CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông xi măng

  • Duyệt theo:
21 Nghiên cứu tính toán gradient nhiệt độ và nhiệt độ trung bình trong tấm bê tông xi măng mặt đường trong điều kiện khí hậu Việt Nam / ThS. NCS. Phạm Duy Linh, TS. Vũ Đức Sỹ, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 43-46 .- 693

Giới thiệu phương pháp lý thuyết tính toán trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường, phương pháp tính cho phép xét được gradient nhiệt độ trong tấm bê tông với các chiều dày tấm khác nhau và các mức nhiệt độ khác nhau trên bề mặt tấm.

23 Xây dựng chương trình tính toán kết cấu áo đường và đánh giá sức chịu tải mặt đường bê tông xi măng sân bay / ThS. Võ Tiến Dũng, ThS. Cao Văn Thông // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 28-33 .- 624

Phân tích lý thuyết hiện có để đưa ra thuật toán, xây dựng chương trình tính toán kết cấu áo đường và đánh giá sức chịu tải mặt đường bê tông xi măng sân bay, phục vụ học tập, giảng dạy và công việc.

25 Vật liệu phủ liti silicat bảo vệ bề mặt bê tông xi măng / TS. Nguyễn Khánh Sơn, ThS. Huỳnh Ngọc Minh, KS. Trần Anh Tú, KS. Nguyễn Hoàng Tuấn // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2020 .- Số 1 .- Tr. 39-46 .- 693

Trình bày nghiên cứu thực nghiệm về phản ứng kết hợp giữa vật liệu phủ gốc silicat và vôi tạo thành sản phẩm phủ giúp tăng cứng, chống thấm cho bề mặt vật liệu bê tông xi măng.

26 Ảnh hưởng của xi măng đến hiệu quả của phụ gia giảm nước / Hoàng Minh Đức, Nguyễn Văn Thạnh // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 3 .- Tr. 48-55 .- 624

Trong kiểm tra và chứng nhận, hiệu quả của phụ gia giảm nước được đánh giá thông qua ảnh hưởng của nó đến tính chất của hỗn hợp bê tông và bê tông sử dụng xi măng pooc lăng. Tuy nhiên, chủng loại và tính chất của xi măng trên thị trường hiện nay khá đa dạng nên trong thực tế có trường hợp các đánh giá ban đầu chưa hoàn toàn thỏa đáng. Nghiên cứu trình bày trong bài báo này tập trung đánh giá ảnh hưởng của loại xi măng tới hiệu quả giảm nước, thay đổi thời gian đông kết và cường độ của bê tông khi sử dụng phụ gia. Kết quả cho thấy, để nâng cao hiệu quả kinh tế - kỹ thuật của bê tông cần phải lựa chọn tổ hợp xi măng - phụ gia phù hợp. Khi kiểm tra, chứng nhận phụ gia việc nêu rõ chủng loại và tính chất xi măng sẽ có ý nghĩa tham khảo tốt. Ngoài ra, nên đánh giá thêm hiệu quả của phụ gia với các lượng dùng khác nhau và với các loại xi măng phù hợp.

27 Nghiên cứu sử dụng bê tông xi măng rỗng thoát nước mặt đường cho đường nội bộ và vỉa hè đường / Vũ Việt Hưng, Nguyễn Tuấn Cường, Nguyễn Hữu Duy, Nguyễn Mai Chí Nghĩa // Xây dựng .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 124-128 .- 624

Nghiên cứu chế tạo loại bê tông xi măng rỗng vừa có khả năng thấm nước cao đồng thời đảm bảo yêu cầu về cường độ tối thiểu để có thể ứng dụng vào các công trình xây dựng ở Việt Nam, điển hình là cho đường nội bộ và vỉa hè đường nhằm đảm bảo thoát nước mặt bền vững.

28 Ảnh hưởng của muội silic đối với đặc tính của bê tông xi măng trong các công trình ở khu vực biển / ThS. Nguyễn Long Khánh, PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh, TS. Nguyễn Đức Thị Thu Định // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 10 .- Tr. 64-68 .- 624

Tổng hợp các kết quả nghiên cứu trên thế giới về ảnh hưởng của muội silic tới đặc tính bê tông, từ đó đưa ra các khuyến cáo cho việc sử dụng và nghiên cứu bê tông muội silic tại Việt Nam nhằm nâng cao độ bền, tuổi thọ cho các công trình đặc biệt trong môi trường khí hậu biển.

29 Nghiên cứu đặc tính co ngót của bê tông cốt sợi polypropylen forta-ferro / TS. Trần Việt Hưng, ThS. Lê Quỳnh Nga // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 49-52 .- 624

Trình bày những nghiên cứu thực nghiệm xác định ảnh hưởng của hàm lượng sợi polypropylen đến đặc tính co ngót của bê tông xi măng. Cốt sợi PP khi thêm vào bê tông sẽ ngăn ngừa sự hình thành vết nứt, tăng cường độ dẻo dai và khả năng hấp thụ năng lượng. Hàm lượng cốt sợi sử dụng trong nghiên cứu dao động từ O đến 0,5 theo thể tích của hỗn hợp bê tông.

30 Đánh giá lý thuyết tác động của nhiệt thủy hóa và co ngót trong thi công bê tông nghèo khối lớn / TS. Nguyễn Văn Hậu,ThS. Thẩm Quốc Thắng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr. 53 – 56 .- 624

Trình bày chi tiết về giải pháp thay đổi và tính toán các tham số kỹ thuật liên quan đến hiệu ứng co ngót và nhiệt thủy hóa xi măng nhằm đảm bảo sự thay đổi vẫn an toàn trong quá trình khai thác cũng như thi công đồng thời đẩy nhanh tiến độ công trình.