CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Lưu trú du lịch

  • Duyệt theo:
1 Tác động của đổi mới sáng tạo đến ý định lựa chọn điểm đến lưu trú của du khách / Đinh Hoàng Anh Tuấn // Tài chính .- 2023 .- Số 805 .- Tr. 1189-192 .- 910

Do sự cạnh tranh gay gắt, toàn cầu hóa và tiến bộ công nghệ trong những thập kỷ qua, nhu cầu đổi mới sáng tạo được xem là vô cùng cấp thiết. Trong nền kinh tế ngày nay, đổi mới sáng tạo là nhân tố thành công then chốt đối với các doanh nghiệp và tổ chức du lịch. Việc nghiên cứu các vấn đề liên quan trực tiếp đến lĩnh vực du lịch ở các nước đang phát triển như Việt Nam là điều cần thiết. Nghiên cứu này hệ thống hóa cơ sở lý thuyết cũng như xác định những nhân tố của mô hình nghiên cứu tác động của đổi mới sáng tạo đến ý định lựa chọn điểm đến lưu trú của du khách.

2 Phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ trên nền tảng Airbnb ở Việt Nam / Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Thị Huyền Trang // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 130-131 .- 910

Khái quát mô hình kinh doanh lưu trú Airbnb; Mô hình kinh doanh lưu trú trên nền tảng Airbnb ở Việt Nam; Một số giải pháp đẩy mạnh mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ.

3 Năng suất lao động trong lĩnh vực lưu trú du lịch - Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng / Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.36-38 .- 910

Năng suất lao động (NSLĐ) là việc tính toán, đo lường giá trị đầu ra do lao động tạo ra trong một khoảng thời gian nhất định. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc cải thiện và thúc đẩy tăng NSLĐ là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của nền kinh tế của từng doanh nghiệp, nhất là đối với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

4 Hành vi thực hành xanh trong ngành lưu trú : vai trò của niềm tin tổ chức xanh, nhận dạng tổ chức xanh và lãnh đạo chuyển đổi xanh / Đồng Xuân Đảm, Lê Chí Công // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 4-18 .- 658

Hành vi thực hành xanh đã trở thành một chủ đề quan trọng trong các nghiên cứu về phát triển bền vững. Tuy nhiên, hầu hết các nhà nghiên cứu về hành vi này chủ yếu tập trung vào vấn đề chung trong khi các tiền đề cơ bản bên trong giải thích hành vi thực hành xanh của người lao động vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để trong nhiều bối cảnh thị trường khác nhau. Nghiên cứu sử dụng mô hình phương trình cấu trúc để phân tích dữ liệu thu được từ 315 nhân viên tại các khách sạn/khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Kết quả 5/5 giả thuyết được ủng hộ. Hành vi thực hành xanh trong tổ chức chịu tác động bởi: niềm tin tổ chức xanh; nhận dạng tổ chức xanh và lãnh đạo chuyển đối xanh. Trong khi, nhận dạng tổ chức xanh đóng vai trò trung gian hoàn toàn trong mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyển đổi xanh và hành vi thực hành xanh. Đặt biệt, mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyển đổi xanh và hành vi thực hành xanh được tăng lên bởi vai trò điều tiết của niềm tin tổ chức. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số khuyến nghị chính sách nhằm giúp tổ chức phát huy vai trò của nhân viên nâng cao hành vi thực hành xanh.

5 Lợi thế của kinh tế tuần hoàn và gợi ý trong lĩnh vực lưu trú du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ / Vũ Hoài Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 26-27 .- 910.597

Lợi ích của mô hình kinh tế tuần hoàn trong tăng trưởng kinh tế; Các phương thức tạo giá trị xanh và bền vững trong nền kinh tế tuần hoàn; Vận dụng nguyên tắc kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực lưu trú vùng duyên hải Bắc Bộ.

6 Phương pháp thiết kế Bộ tiêu chí đánh giá tăng trưởng xanh cho cơ sở du lịch Việt Nam / Trần Thị Mai, Vũ Hoài Phương // .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 21 – 23 .- 910

Tại Việt Nam, ngành du lịch đang áp dụng một số Bộ tiêu chí như bông sen xanh, tiêu chuẩn khách sạn xanh Asean và một số "nhãn xanh" đang được các tập đoàn khách sạn quốc tế áp dụng chung cho cả hệ thống. Trên cơ sở tham chiếu kinh nghiệm quốc tế, trong nước và tổ chức khảo sát thực tế, nghiên cứu này giới thiệu phương pháp xây dựng Bộ tiêu chí tăng trưởng xanh (TTX) cho các cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) Việt Nam và đề xuất Bộ tiêu chí tăng trưởng xanh (TTX) cho các CSLTDL với 3 nhóm tiêu chí gồm 65 chỉ số.

7 Ảnh hưởng của môi trường tổ chức đến hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên trong ngành dịch vụ lưu trú tại Nha Trang / Phạm Hồng Liêm, Hồ Huy Tựu // Kinh tế & phát triển .- 2017 .- Số 240 tháng 6 .- Tr. 94-102 .- 910

Cải thiện môi trường tổ chức để thúc đẩy hành vi hỗ trợ thương hiệu tích cực của nhân viên là chủ đề nghiên cứu quan trọng đối với cả giới học thuật lẫn thực hành. Nghiên cứu này hướng đến trả lời câu hỏi: “Ba khía cạnh về sự hòa hợp, sự công bằng và tính đổi mới trong môi trường tổ chức ảnh hưởng ra sao đến lòng trung thành thương hiệu và hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên?”. Kết quả phân tích dựa trên dữ liệu từ 207 nhân viên tại 50 doanh nghiệp dịch vụ lưu trú ở Nha Trang đã khẳng định vai trò quan trọng của các yếu tố này. Vì vậy, duy trì sự hòa hợp, thúc đẩy sự công bằng và đổi mới trong nội bộ doanh nghiệp cần được chú trọng nhằm củng cố lòng trung thành thương hiệu và tăng cường hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên.