Ảnh hưởng của môi trường tổ chức đến hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên trong ngành dịch vụ lưu trú tại Nha Trang
Tác giả: Phạm Hồng Liêm, Hồ Huy TựuTóm tắt:
Cải thiện môi trường tổ chức để thúc đẩy hành vi hỗ trợ thương hiệu tích cực của nhân viên là chủ đề nghiên cứu quan trọng đối với cả giới học thuật lẫn thực hành. Nghiên cứu này hướng đến trả lời câu hỏi: “Ba khía cạnh về sự hòa hợp, sự công bằng và tính đổi mới trong môi trường tổ chức ảnh hưởng ra sao đến lòng trung thành thương hiệu và hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên?”. Kết quả phân tích dựa trên dữ liệu từ 207 nhân viên tại 50 doanh nghiệp dịch vụ lưu trú ở Nha Trang đã khẳng định vai trò quan trọng của các yếu tố này. Vì vậy, duy trì sự hòa hợp, thúc đẩy sự công bằng và đổi mới trong nội bộ doanh nghiệp cần được chú trọng nhằm củng cố lòng trung thành thương hiệu và tăng cường hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên.
- Tác động của đổi mới sáng tạo đến ý định lựa chọn điểm đến lưu trú của du khách
- Phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ trên nền tảng Airbnb ở Việt Nam
- Năng suất lao động trong lĩnh vực lưu trú du lịch - Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng
- Hành vi thực hành xanh trong ngành lưu trú : vai trò của niềm tin tổ chức xanh, nhận dạng tổ chức xanh và lãnh đạo chuyển đổi xanh
- Lợi thế của kinh tế tuần hoàn và gợi ý trong lĩnh vực lưu trú du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ