CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Tải trọng cầu--Quy định
1 Mô phỏng kết cấu nhịp cầu chịu tải trọng va xe bằng phương pháp phần tử hữu hạn / ThS. Lê Hà Linh, PGS. TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 19-24 .- 620
Trình bày mô hình phân tích phần tử hữu hạn, mô phỏng va chạm xe tải với dầm bê tông cốt thép, nhằm phân tích các ứng xử cơ học của dầm cầu dưới ảnh hưởng của tải trọng va xe.
2 Phân tích lựa chọn tải trọng thiết kế cho cầu giao thông nông thôn khu vực phía Bắc / TS. Hoàng Việt Hải, KS. Trần Quang Minh, KS. Phạm Văn Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 1+2 .- Tr. 46-49 .- 624
Phân tích đánh giá các loại tải trọng phục vụ thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế cầu giao thông nông thôn đã được áp dụng trước đây và một số dự án đã, đang triển khai từ đó đưa ra các dạng tải trọng phù hợp đối với cầu giao thông nông thôn khu vực phía Bắc nước ta hiện nay.
3 Nghiên cứu ứng xử kết cấu bản giảm tải đường đầu cầu khi có xét tới ảnh hưởng của khối lượng đất nền (phần 2: Xây dựng mô hình và tính toán) / Hoàng Phương Hoa, Nguyễn Văn Phương // Xây dựng .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 44-48 .- 624
Nghiên cứu kết hợp khi sử dụng biện pháp cấu tạo độ dốc dọc kết cấu nhịp kết hợp thay đổi độ dốc bản giảm tải trên đường đầu cầu và nghiên cứu tính toán bản giảm tải làm việc cùng kết cấu mố khi có xét đến ảnh hưởng của khối lượng đất nền.
4 Mô phỏng quá trình chịu tải của màng mỏng nanocomposite TiC/a-C phủ bằng phương pháp phún xạ magnetron / ThS. NCS. Lê Văn An, PGS. TS. Bùi Xuaam Lâm, PGS. TS. Lê Hiếu Giang, ThS. Trịnh Thái Hưng // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 78-82 .- 624
Trình bày kết quả đo độ cứng nano màng nanocomposite TiC/a-C và mô hình tạo vết lõm nano sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn. Phần mềm mô phỏng ABAQUS được sử dụng trong nghiên cứu này.
5 Đánh giá sức chịu tải của cầu phao PMP theo chuyển vị đứng dưới tác dụng của tải trọng đoàn xe / TS. Nguyễn Mạnh Thường, KS. Lê Văn Tú // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số .- Tr. 23-26 .- 624
Tính toán chuyển vị đứng (mớn nước) của cầu phao PMP khi chịu tải trọng bằng phương pháp phần tử hữu hạn, khảo sát ảnh hưởng của khoảng cách các xe trong đoàn xe tới chuyển vị thẳng đứng của cầu phao OMP và dựa trên giá trị chuyển bị đứng đánh giá sức chịu tải của cầu phao PMP khi chịu tác dụng của tải trọng đoàn xe.
6 Nghiên cứu ảnh hưởng của tải trọng xe và chiều dài cầu đến sự làm việc của cầu phao dạng băng / TS. Nguyễn Mạnh Thường, ThS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 79-83 .- 624
Nghiên cứu lý thuyết và mô hình tính toán kết cấu cầu phao dạng băng, xây dựng đường ảnh hưởng mô men, đường ảnh hưởng lực cắt và đường ảnh hưởng độ võng tại mặt cắt ở đoạn giữa phần trên sông của cầu phao. Trên cơ sở đó đánh giá sự ảnh hưởng của tải trọng xe và chiều dài cầu tới sự làm việc của cầu phao.
7 Phương pháp xác định tải trọng giới hạn của tấm tựa khớp theo hai định lý giới hạn / ThS. Mai Thị Hải Vân // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 59-62 .- 624
Giới thiệu các khái niệm và hai định lý cơ bản của lý thuyết phân tích giới hạn sau đó trình bày một vài ví dụ xác định tải trọng giới hạn của tấm có chu vi tựa khớp chịu tác dụng của tải trọng phân bố theo định lý giới hạn trên và định lý giới hạn dưới. Trên cơ sở phương pháp giải và kết quả tìm được rút ra nhận xét và kết luận.
8 Phương pháp đánh giá cắm biển hạn chế tải trọng cầu đường bộ có xét đến độ tin cậy khai thác và tuổi thọ còn lại / TS. Nguyễn Lan, GS. TS. Nguyễn Viết Trung, TS. Đỗ Hữu Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 9-11 .- 624
Hiện nay Bộ giao thông vận tải đang kiên quyết kiểm soát tải trọng lưu hành trên đường bộ và nghiên cứu xem xét kiểm định cắm lại các biển báo trên các tuyến quốc lộ sao cho hợp lý và khoa học hơn. Nghiên cứu này giới thiệu cơ sở phân tích và cắm biển giới hạn tải trọng cầu có xét đến độ tin cậy khai thác và tuổi thọ còn lại của cầu.
9 Phân tích ảnh hưởng của tải trọng đến mất ổn định động và đáp ứng phi tuyến dao động tham số của tấm composite / Nguyễn Thị Hiền Lương, Nguyễn Hải, Huỳnh Quốc Hùng // Xây dựng .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 104-109 .- 624
Trình bày kết quả thiết lập ma trận độ cứng động lực cho tấm chữ nhật dựa trên lý thuyết tấm Von Karman chịu tải trọng động. Hệ phương trình vi phân bậc hai với hệ số thay đổi tuần hoàn thuộc loại phương trình phi tuyến Mathieu-Hill mở rộng được thiết lập để xác định vùng mất ổn định động và đáp ứng phi tuyến dao động tham số theo phương pháp Bolotin. Ảnh hưởng của tải trọng đến vùng mất ổn định động và đặc tính đáp ứng phi tuyến dao động tham số của tấm composite được nghiên cứu và thảo luận trong bài báo này.