Phân tích ảnh hưởng của tải trọng đến mất ổn định động và đáp ứng phi tuyến dao động tham số của tấm composite
Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Lương, Nguyễn Hải, Huỳnh Quốc Hùng
Số trang:
Tr. 104-109
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 5/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dao động tham số phi tuyến, mất ổn định động, phương pháp độ cứng động lực, tấm composite
Chủ đề:
Tải trọng cầu--Quy định
Tóm tắt:
Trình bày kết quả thiết lập ma trận độ cứng động lực cho tấm chữ nhật dựa trên lý thuyết tấm Von Karman chịu tải trọng động. Hệ phương trình vi phân bậc hai với hệ số thay đổi tuần hoàn thuộc loại phương trình phi tuyến Mathieu-Hill mở rộng được thiết lập để xác định vùng mất ổn định động và đáp ứng phi tuyến dao động tham số theo phương pháp Bolotin. Ảnh hưởng của tải trọng đến vùng mất ổn định động và đặc tính đáp ứng phi tuyến dao động tham số của tấm composite được nghiên cứu và thảo luận trong bài báo này.
Tạp chí liên quan
- Mô phỏng kết cấu nhịp cầu chịu tải trọng va xe bằng phương pháp phần tử hữu hạn
- Phân tích lựa chọn tải trọng thiết kế cho cầu giao thông nông thôn khu vực phía Bắc
- Nghiên cứu ứng xử kết cấu bản giảm tải đường đầu cầu khi có xét tới ảnh hưởng của khối lượng đất nền (phần 2: Xây dựng mô hình và tính toán)
- Mô phỏng quá trình chịu tải của màng mỏng nanocomposite TiC/a-C phủ bằng phương pháp phún xạ magnetron
- Đánh giá sức chịu tải của cầu phao PMP theo chuyển vị đứng dưới tác dụng của tải trọng đoàn xe