CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Dịch vụ

  • Duyệt theo:
1 Thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu sẽ đạt 7 nghìn tỷ USD vào năm 2025 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 38-39 .- 910

Wellness Tourism nhằm mục đích tăng cường sức khỏe, làm mới lại cơ thể thông qua việc khai thác các hoạt động thể chất, tâm lý, thực hiện những liệu trình chăm sóc sức khỏe bằng massage, yoga, thiền... Từ đó đưa ra cơ thể đạt trạng thái cân bằng cả về thể chất và tinh thần, hướng du khách có cái nhìn cuộc sống tích cực hơn.

2 Trao đổi xã hội và nhận thức xã hội trong đồng tạo sinh dịch vụ : một nghiên cứu về dịch vụ du lịch tại Tp.HCM / Phạm Thành Tiến, Nguyễn Mạnh Tuân // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2020 .- Số 5 .- Tr. 39-64 .- 658

Đồng tạo sinh của khách hàng là một chủ đề quan trọng trong nghiên cứu dịch vụ, với hai điểm nhấn là giá trị của dịch vụ luôn được đặt trong các hệ thống xã hội và khách hàng cũng như công ty đều đóng vai trò là tác nhân xã hội có khả năng áp dụng năng lực của họ để mang lại lợi ích cho đối tác. Trong bối cảnh của dịch vụ du lịch, nghiên cứu này đề xuất một mô hình cấu trúc về hành vi đồng tạo sinh của khách hàng trong đó các tiền tố là sự kết hợp giữa quan điểm trao đổi xã hội (công bằng tương tác, tương tác khách hàng – khách hàng, cam kết tình cảm) và nhận thức xã hội (tự tin vào năng lực bản thân) còn các hậu tố bao gồm kết quả cá nhân của khách hàng (giá trị cảm nhận, chất lượng cuộc sống) và lợi ích cho tổ chức (ý định tiếp tục mua). Phân tích cấu trúc tuyến tính với PLS được thực hiện trên 298 mẫu là khách hàng cá nhân đã từng sử dụng dịch vụ du lịch theo tour của 7 công ty du lịch tại Tp.HCM đã ủng hộ cả 13 giả thuyết nghiên cứu đề xuất. Mô hình đề xuất đã giải thích được 59,8% biến thiên của hoạt động đồng tạo sinh, và 40,6% biến thiên của ý định tiếp tục mua dịch vụ.

4 Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo định hướng bảo vệ môi trường / Ths. Nguyễn Thanh Bình // Du lịch Việt Nam .- 2017 .- Số 7 tháng 7 .- Tr. 12-13,40 .- 910

Trình bày các loại hình du lịch mới nổi trên thế giới; Du lịch Việt Nam - những bước tiến rõ nét; Cải thiện chất lượng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch.

5 Thực trạng dịch vụ du lịch phục vụ khách quốc tế tại Việt Nam và một số giải pháp hoàn thiện / TS. Đỗ Hương Lan // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 9/2014 .- Tr. 38-41 .- 910

Trình bày thực trạng dịch vụ du lịch phục vụ khách quốc tế của Việt Nam. Giải pháp hoàn thiện dịch vụ du lịch của Việt Nam nhằm phục vụ du khách quốc tế.

6 Hệ thống khách sạn Hà Nội phát triển dịch vụ lưu trú chất lượng cao / TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng // Du lịch Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- .- 910

Đưa ra một số yếu tố tác động đến sự phát triển dịch vụ lưu trú chất lượng cao trong các khách sạn Hà Nội, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ lưu trú chất lượng cao ở một số khách sạn 3 -5 sao trên địa bàn Hà Nội.