CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kiến trúc sư--Đào tạo

  • Duyệt theo:
1 Đào tạo đại học ngành Kiến trúc cảnh quan qua kinh nghiệm của Học viện kiến trúc cảnh quan, đô thị học và nghệ thuật vườn Hungary / Đàm Thu Trang // Tuyển tập khoa học Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh .- 2022 .- Số 9 .- Tr. 44-48 .- 712

Trình bày về các khối kiến thức, kỹ năng và năng lực cụ thể, chu trình đào tạo kiến trúc cảnh quan và xác nhận lại chuyên môn kiến trúc cảnh quan thông qua việc đào tạo kiến trúc cảnh quan của Học viện kiến trúc cảnh quan, đô thị học và nghệ thuật vườn Hungary.

2 Tính nhân văn trong kiến trúc bắt đầu từ quá trình đào tạo kiến trúc sư / Nguyễn Trần Liêm // Kiến trúc .- 2022 .- Số 11 (330) .- Tr. 84-88 .- 720

Với vai trò chủ thể sáng tạo, các kiến trúc sư có quan điểm nhân văn sẽ là nhân tố quan trọng khởi đầu mạch nhân văn của toàn bộ quá trình thiết kế và tạo dựng một kiến trúc có tính nhân văn. Từ đó đặt ra vấn đề nhân văn hóa quá trình đào tạo để các kiến trúc sư sớm lĩnh hội được quan điểm thiết kế nhân văn ngay từ trong nhà trường. Đưa ra dẫn chứng bằng một số đồ án đạt giải thưởng cao.

3 Vấn đề đào tạo kiến trúc sư – Lạm bàn của người ngoại đạo / PGS. TS. Nguyễn Tri Nguyên // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 46-50 .- 720

Phân tích vấn đề khủng hoảng đào tạo kiến trúc sư ở Việt Nam. Sự thay đổi về mục tiêu và quan điểm đào tạo kiến trúc sư trên thế giới. Hình mẫu nhân cách nghề nghiệp kiến trúc sư. Chỉ số đánh giá trong đào tạo kiến trúc sư.

4 Đào tạo kiến trúc sư trong bối cảnh hội nhập khu vực ASEAN / TS. KTS Lê Quân // Kiến trúc .- 2014 .- Số 230/2014 .- Tr. 56-59. .- 720

Ngành kiến trúc sư đang đứng trước những bối cảnh thách thức của quá trình hội nhập và thừa nhận lẫn nhau của các nước trong khu vực ASEAN đòi hỏi những người hoạt động chuyên môn cần có những nhận thức và chiến lược hành động, chủ động tiến tới một môi trường hoạt động rộng mở. Bài viết trình bày và phân tích thực trạng, bối cảnh về đào tạo kiến trúc sư hiện nay ở Việt Nam, đồng thời đề xuất những định hướng cho việc đào tạo trong bối cảnh hội nhập mới.

5 Chọn con đường nào cho việc xây dựng đắp lò, đào tạo kiến trúc sư / Hoàng Đạo Kính // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011) .- 2011 .- Tr 52 – 56 .- 720.92

Bài viết này đề cập đến đào tạo kiến trúc sư. Qua đó, tác giả đề xuất các phương châm “Gọn, Tinh, Chắt, Mũi nhọn và Thiết thực” trong việc chuyển tải khối lượng kiến thức chung và kiến thức nghề nghiệp cho sinh viên. Đồng thời đề xuất các giải pháp: tạo sự cân bằng giữa chuyển giao kiến thức qua bài giảng giữa thầy và trò; một số hình thức xúc tác tinh thần và năng lực sáng tạo ở sinh viên; sự hình thành những tập thể sinh viên, tập thể thầy -  trò sáng tạo, hòa nhập việc học với cuộc sống sôi động của xã hội.

6 Đổi mới đào tạo kiến trúc sư: một yêu cầu cấp thiết / PV // Kiến trúc Việt Nam, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 720

Bài viết trình bày một số giải pháp nhằm đổi mới công tác đào tạo kiến trúc sư trong điều kiện phát triển mới của đất nước của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn: đối với công tác đào tạo, đối với công tác nghiên cứu khoa học, đối với công tác quản lý.