Tính nhân văn trong kiến trúc bắt đầu từ quá trình đào tạo kiến trúc sư
Tác giả: Nguyễn Trần Liêm
Số trang:
Tr. 84-88
Tên tạp chí:
Kiến trúc
Số phát hành:
Số 11 (330)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiến trúc, kiến trúc sư, đồ án kiến trúc, tính nhân văn
Chủ đề:
Kiến trúc sư--Đào tạo
Tóm tắt:
Với vai trò chủ thể sáng tạo, các kiến trúc sư có quan điểm nhân văn sẽ là nhân tố quan trọng khởi đầu mạch nhân văn của toàn bộ quá trình thiết kế và tạo dựng một kiến trúc có tính nhân văn. Từ đó đặt ra vấn đề nhân văn hóa quá trình đào tạo để các kiến trúc sư sớm lĩnh hội được quan điểm thiết kế nhân văn ngay từ trong nhà trường. Đưa ra dẫn chứng bằng một số đồ án đạt giải thưởng cao.
Tạp chí liên quan
- Đào tạo đại học ngành Kiến trúc cảnh quan qua kinh nghiệm của Học viện kiến trúc cảnh quan, đô thị học và nghệ thuật vườn Hungary
- Vấn đề đào tạo kiến trúc sư – Lạm bàn của người ngoại đạo
- Đào tạo kiến trúc sư trong bối cảnh hội nhập khu vực ASEAN
- Chọn con đường nào cho việc xây dựng đắp lò, đào tạo kiến trúc sư
- Đổi mới đào tạo kiến trúc sư: một yêu cầu cấp thiết