CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Giáo dục--Đào tạo
21 Đào tạo du lịch và khách sạn ở Malaysia / TS. Phạm Hồng Long // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 11 . .- Tr. 34 – 35 .- 370.1
Nêu một số trọng điểm Malaysia hướng tới việc đào tạo du lịch và khách sạn đó là: Một môi trường tiếng Anh phổ biến, quốc tế hóa chương trình đào tạo, liên kết chặt chẽ với ngành, xây dựng chương trình đào tạo “mở”, đào tạo từ xa và xu hướng liên kết giữa các cơ sở đào tạo.
22 Một số trở ngại khi ứng dụng công nghệ thông tin, internet trong đào tạo tại Việt Nam / Lê Nam Trung, Lê Thị Tuệ Khanh // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 2 tháng 5/2012 .- Tr. 28-33. .- 004
Nêu những trở ngại khi ứng dụng công nghệ thông tin và internet trong đào tạo ở Việt
23 Những thành quả tóm tắt – 10 năm trường Đại học dân lập Duy Tân / Nguyễn Tấn Quý // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 54-55 .- 370
Trình bày những thành quả mà trường Đại học dân lập Duy Tân đã đạt được trong 10 năm qua trong các lĩnh vực như: Đội ngũ giảng viên, tình hình sinh viên, nghiên cứu khoa học, quan hệ quốc tế, cơ sở vật chất, tình hình tài chính và trang thiết bị của nhà trường
24 Giáo dục và đào tạo trong thời đại công nghệ / Nguyễn Xuân Huy // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011) .- 2011 .- Tr 32 - 44 .- 370
Báo cáo phân tích các đặc trưng cơ bản của thời đại và xã hội tin học hóa, các đặc điểm của con người hiện đại, trên cơ sở đó đề xuất và thảo luận một số tiêu chí có ảnh hưởng đến nhận thức, phương pháp dạy và học trong nhà trường trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi hằng ngày.
25 Văn hóa học đường – yêu cầu bức thiết để nâng cao chất lượng giáo dục / Nguyễn Minh Kỳ // Dạy và học ngày nay, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 6-8 .- 370
Trình bày khái niệm về văn hóa học đường, thực trạng văn hóa học đường hiện nay ở nước ta. Các giải pháp để khắc phục những nhược điểm trong văn hóa học đường như: nêu cao vai trò gương mẫu về đạo đức, lối sống của đội ngũ nhà giáo; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; tạo điều kiện để phát huy tối đa vai trò đoàn thể trong nhà trường; hình thành một thói quen sử dụng ngôn ngữ học đường.