CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Quy hoạch--Đô thị
91 Định hướng chiến lược quốc gia phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam / KTS. Ngô Viết Nam Sơn // Kiến trúc Việt Nam .- 2017 .- Số 207 .- Tr. 23-27 .- 720
Trình bày hiện trạng phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam. Định hướng chiến lược quốc gia về phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.
92 Các đô thị Việt Nam cần “thông minh” ở quy mô và cấp độ nào? / PGS. TS. Nguyễn Minh Hòa // Kiến trúc Việt Nam .- 2017 .- Số 207 .- Tr. 28-31 .- 720
Khái lược về thành phố thông minh, các yếu tố cần và đủ cho việc xây dựng thành phố thông minh. Một vài khuyến cáo cho việc xây dựng thành phố thông minh ở Việt Nam.
93 Đô thị thông minh và khả năng vận dụng tại Việt Nam / TS. KTS. Ngô Lê Minh // Kiến trúc Việt Nam .- 2017 .- Số 207 .- Tr. 32-35 .- 720
Phân tích những lợi ích cũng như thách thức đối với việc phát triển đô thị thông minh. Tạo lập cơ sở hạ tầng của đô thị bền vững thông minh và khả năng áp dụng tại Việt Nam.
94 Quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết đô thị: Bản chất và sự khác biệt / TS. KTS. Trương Văn Quảng // Kiến trúc Việt Nam .- 2017 .- Số 207 .- Tr. 25-28 .- 720
Phân tích bản chất và sự khác biệt của quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết đô thị. Góc khuất của đồ án quy hoạch chung đô thị, tình hình thực tại của Việt Nam, các giải pháp đề xuất.
95 Xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật góp phần phát triển đô thị - đảo Phú Quốc xanh và bền vững / PGS. TS. Nguyễn Hồng Tiến // Xây dựng .- 2017 .- Số 02 .- Tr. 145-148 .- 624
Phân tích thực trạng xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật, những thách thức và cơ hội để từ đó đề xuất các giải pháp xây dựng đồng bộ nhằm xây dựng đảo Phú Quốc xanh và phát triển bền vững.
96 Mối quan hệ giữa giao thông, quy hoạch đô thị và sự thống trị của xe máy ở các thành phố của Việt Nam / TS. Nguyễn Quốc Hiền // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr.162 - 164 .- 711
Các đô thị ở Việt Nam hiện nay được biết đến là nơi có tỷ lệ sử dụng xe máy cao nhất thế giới, với khoảng 80% chuyến đi của người dân được thực hiện bằng loại xe hai bánh này. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thống trị của xe máy ở các thành phố Việt Nam. Bài báo phân tích sự phổ biến của phương tiện này trên cơ sở lý thuyết của mối quan hệ tương hỗ giữa giao thông và quy hoạch sử dụng đất.
97 Mấy ý kiến về việc tích hợp các quy hoạch tổng thể: Phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành và quy hoạch xây dựng đô thị thành một “Quy hoạch tích hợp” trong dự án Luật Quy hoạch / Bùi Đức Hưng // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 87 .- Tr. 22-27 .- 624
Phân tích vấn đề nhằm trả lời các câu hỏi: Đổi mới với loại quy hoạch nào? Đổi mới phương pháp lập quy hoạch hay đổi mới công tác thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch? Đổi mới theo phương pháp luận khoa học nào? Đổi mới trên tình hình thực tiễn nào? Và đổi mới theo cơ sở pháp lý nào?
98 Dự thảo quy hoạch góc nhìn từ đổi mới công tác lập quy hoạch đô thị / PGS.TS.KTS. Lưu Đức Cường // Kiến trúc Việt Nam .- 2017 .- Số 206 .- Tr. 35 – 38 .- 346.59704
Đánh giá công tác lập quy hoạch đô thị tại Việt Nam thời gian qua, định hướng đổi mới phương pháp lập quy hoạch đô thị tại Việt Nam, nhận xét về dự thảo Luật Quy hoạch từ kinh nghiệm đổi mới quy hoạch xây dựng, và đưa ra một số kiến nghị.
99 Dự thảo Luật Quy hoạch từ góc độ quy hoạch xây dựng & phát triển đô thị / TS. Đỗ Viết Tiến // .- 2017 .- Số 206 .- Tr. 32 – 34 .- 346.59704
Đưa ra các tiêu chí có tính nguyên tắc dưới góc độ quy hoạch và quản lý đô thị để đưa vào dự thảo Luật Quy hoạch gồm: Không thể để một luật mới ban hành làm rào cản và tê liệt hệ thống hiện hành; đánh giá kinh nghiệm áp dụng phương pháp quy hoạch tích hợp trong Dự thảo Luật Quy hoạch, lựa chọn thời điểm triển khai và đảm bảo tính kế thừa; chỉ rõ những bất hợp lý ở đâu trong các loại hình quy hoạch hiện nay, đặc biệt là quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị;...
100 Lựa chọn mặt cắt dọc tối ưu đường sắt đô thị bằng phương pháp quy hoạch động / TS. Nguyễn Hữu Thiện // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 32-36 .- 624
Trình bày cơ sở phương pháp luận của phương pháp quy hoạch động, một phương pháp tìm kiếm tối ưu hiện đại phổ biến trên cơ sở phân tích mô hình quyết định nhiều bước thông qua ví dụ cụ thể, trình bày việc vận dụng phương pháp quy hoạch động vào giải bài toán tìm mặt cắt dọc tối ưu đường sắt đô thị, một trong những yêu cầu quan trọng của công tác thiết kế xây dựng trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.