CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Phát triển

  • Duyệt theo:
41 Một số giải pháp về nhân lực để phát triển du lịch biển đảo ở đồng bằng Sông Cửu Long / TS. Đỗ Văn Xê // Phát triển kinh tế, Số 231/2010 .- 2010 .- Tr. 58-64 .- 910

Bài viết tập trung nghiên cứu vào vấn đề nhân lực tại các khách sạn ở Phú Quốc – địa điểm du lịch biển đảo chủ yếu ở Đồng Bằng Sông Cửu Long để đề ra biện pháp phát triển du lịch biển đảo của vùng. Một số giải pháp về lập kế hoạch nhân sự, đào tạo và đào tạo lại, về công tác đánh giá kết quả thực hiện của nhân viên, vấn đề trả lương, thưởng và tạo cơ hội thăng tiến cho người lao động.

42 Một phương pháp quản lý để phát triển du lịch bền vững / ThS. Hoàng Thị Diệu Thúy // Du lịch Việt Nam, Số 01/2010 .- 2010 .- Tr. 22-23 .- 910

Giới hạn của những thay đổi chấp nhận được" nhằm hỗ trợ cho các nhà quản lý các điểm du lịch tại các vườn quốc gia, các di sản thế giới… một phương pháp để đánh giá đo lường và kiểm soát các tác động không mong muốn của hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các nguyên tắc phát triển bền vững không chỉ về kinh tế mà cả xã hội và môi trường.

43 Đánh giá việc biến đổi khí hậu đối với hoạt động quản lý, phát triển du lịch ở Việt Nam / Thanh Hiền // Du lịch Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- 15, 36 .- 910

Bàn luận chuyên sâu ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu với du lịch và những tác động của hoạt động du lịch đến khí hậu; đồng thời, đưa ra những ý kiến, giải pháp ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu với phát triển du lich ở Việt Nam.

44 Vận dụng tính liên kết trong phát triển du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 42-43. .- 910

Trình bày tính liên kết trong hoạt động du lịch và vai trò của nó như: phát huy hết khả năng từ con người tới tài nguyên vào hoạt động phát triển du lịch; cạnh tranh với các nước trong khu vực; chia sẻ và đóng góp trách nhiệm đối với xã hội; kéo dài thời gian lưu lại của khách; tiết kiệm chi phí. Một số giải pháp như: khẳng định và thống nhất vai trò quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch, xây dựng chiến lược quảng cáo….

45 Xây dựng hình ảnh cho điểm đến Du Lịch / Nguyễn Thị Thu Mai // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 47, 49 .- 910

Hình ảnh hay ấn tượng về một điểm đến du lịch là sự đánh giá của khách du lịch về điểm đến đó dựa trên quan điểm và niềm tin của họ. Để xây dựng hình ảnh cho điểm đến du lịch cần các yếu tố sau: Product - Sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố marketing quan trọng nhất; Price - Giá là yếu tố thường được du khách sử dụng để đánh giá chất lượng sản phẩm du lịch; Promotion - Xúc tiến được sử dụng để chuyển tải những lợi ích của điểm đến tới du khách; Partnership - quan hệ đối tác không hiện diễn rõ ràng.

46 Lễ hội và vấn đề phát triển du lịch văn hóa ở Việt Nam / Đào Duy Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 910

Trình bày cách khai thác giá trị lễ hội đối với phát triển du lịch văn hóa, một số giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị của lễ hội.

47 Du lịch với vấn đề phát triển nông thôn hiện nay ở nước ta / TS. Bùi Xuân Nhàn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19, 52 .- 910

Phân tích thực trạng phát triển du lịch nông thôn ở nước ta hiện nay và đề ra các giải pháp phát triển du lịch nông thôn trong giai đoạn tới góp phần thực hiện thắng lợi chính sách "tam nông" của Đảng và nhà nước, bên cạnh đó còn đưa ra một số mô hình phát triển du lịch nông thôn ở một số nước trên thế giới.

48 Bàn về cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 20-22 .- 910

Trình bày và phân tích các yếu tố liên quan đến sản phẩm du lịch như: Tính hấp dẫn và đa dạng của sản phẩm, việc tổ chức và xây dựng sản phẩm, về đầu tư xúc tiến để bán sản phẩm, giá sản phẩm, chất lượng sản phẩm, khả năng tiếp cận, chu kỳ sống của sản phẩm nhằm đánh giá và so sánh tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam.