CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ năng mềm
1 Con người và kỹ năng tương lai trong kế toán kiểm toán / Đỗ Thị Tuyết // .- 2023 .- Số 649 - Tháng 12 .- Tr. 13-15 .- 657
Bài viết này phân tích những thay đổi trong môi trường làm việc của ngành kế toán kiểm toán dưới tác động của công nghệ số hóa và cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Để thích ứng với xu thế mới, bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng công nghệ, kỹ năng mềm và khả năng học hỏi liên tục đối với người làm kế toán trong tương lai. Đồng thời, để xuất giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới của ngành.
2 Nâng cao kỹ năng mềm : một trong những giải pháp đào tạo nguồn nhân lực kế toán chất lượng cao / Đường Thị Quỳnh Liên, Nguyễn Thị Hạnh Duyên, Nguyễn Thị Huyền Trang, Đinh Thị Thu Sương, Nguyễn Thị Quỳnh, Lê Anh Quân, Bùi Thị Dung // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 231 .- Tr. 41-46 .- 657
Bài viết phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao kỹ năng mềm đối với nhân lực chất lượng cao ngành kế toán đáp ứng nhu cầu hội nhập kỷ nguyên công nghệ số.
3 Phương pháp phát triển kỹ mềm cho sinh viên / Trần Thanh Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 604 .- Tr. 16 - 18 .- 658
Bài viết đề cập đến phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên trog các trường đại học. Tác giả đã khái quát chung về kỹ năng mềm, tìm hiểu và đánh giá những vấn đề thực tiễn liên quan đến hoạt giảng dạy các môn kỹ năng mềm của các trường đại học trong giai đoạn hiện nay. Nội dung bài báo đã đạt được mục tiêu đặt ra, đảm bảo tính mới, tính thực tiễn trong xã hội.
4 Đổi mới việc tổ chức triển khai đào tạo kỹ năng mềm trong chương trình đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư tại học viện tư pháp / Nguyễn Kim Chi // Nghề luật .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 78 - 81 .- 340
Kỹ năng mềm là năng lực hay khả năng chuyên biệt của một cá nhân về một hoặc nhiều khía cạnh nào đó được sử dụng để giải quyết tình huống hay công việc phát sinh trong cuộc sống. Những kỹ năng này tuy không phải là kỹ năng chuyên môn/ kỹ thuật trực tiếp để xử lý công việc nhưng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để có thể thành công trong nghề nghiệp, nhất là accs nghề nghiệp đòi hỏi sự giao tiếp, tương tác trực tiếp với con người như nghề nghiệp của thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư. Bài viết phân tích, đánh giá thực trạng đào tạo kỹ năng mềm cho học viên trong chương trình đào tạo chung nguồn thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư và đưa ra những định hướng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
5 Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh / Phạm Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thế Lân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 524 tháng 9 .- Tr. 35-37 .- 658
Bài viết nghiên cứu tìm hiểu thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.
6 Chuẩn hóa về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm của cán bộ Ngân hàng Thương mại theo vị trí chức danh / Ths. Phạm Xuân Hòe // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2017 .- Số 24 tháng 12 .- Tr. 14-16 .- 658.3
Trình bày khung kiến thức và kỹ năng cần được chuẩn hóa cho các chức danh quản lý trong hệ thống ở các nấc thang trong vị trí công việc của từng mảng nghiệp vụ mà đặc thù của Ngân hàng đó cần.
7 Nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp thông qua kỹ năng làm việc theo nhóm / Nguyễn Tiến Mạnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 508 tháng 12 .- Tr. 25-27 .- 650
Những điều kiện cơ bản cần thiết của sinh viên mới ra trường; Nhu cầu nguồn nhân lực cho phát triển hiện nay; Nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp thông qua kỹ năng làm việc theo nhóm.