CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Báo chí

  • Duyệt theo:
1 Hình ảnh Việt Nam qua các tiêu đề báo điện tử của Thái Lan / Nguyễn Thị Thùy Châu // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2022 .- Số 4(265) .- Tr. 59-71 .- 800

Làm rõ hình ảnh của Việt Nam thông qua nội dung và ý nghĩa các tiêu đề bài báo điện tử đề cập đến Việt Nam trên một số trang báo điện tử nổi tiếng nhất của Thái Lan trong giai đoạn 2020-2021 nhằm giúp người đọc thấy được toàn cảnh Việt Nam được hiện lên qua báo chí Thái Lan như thế nào. Kết quả nghiên cứu cũng góp phần gợi ý một số biện pháp nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam để có thể nâng cao vai trò và vị trí của nước ta trong khu vực và quốc tế.

2 Vai trò của báo chí trong giám sát quyền lực chính trị / Dương Xuân Sơn // .- 2022 .- Số 02(51) .- Tr. 107-116 .- 324.259 7 071

Mục đích nghiên cứu làm rõ vai trò báo chí trong quyền lực chính trị Việt Nam. Thông qua thông tin báo chí nhân dân nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các quy định các dự án và các văn bản pháp luật, các quá trình giám sát đối với việc thực thi quyền lực nhà nước.

3 Điều chỉnh mối quan hệ giữa PR và báo chí: Cần thêm những quy định mới từ luật báo chí / Trần Thị Hòa // Thông tin và truyền thông .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 92-97 .- 659.2

Sự phát triển của PR và báo chí hiện nay đặt ra yêu cầu về việc cần bổ sung những quy định mới của pháp luật về báo chí để điều chỉnh mối quan hệ này nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng của công chúng, báo chí, tổ chức, cá nhân đồng thời hỗ trợ báo chí tăng cường hiệu quả hoạt động phục vụ xã hội.

4 Huy động vốn cộng đồng cho sản xuất truyền thông / Mạch Lê Thu // .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 98-101 .- 332.1

Trình bày về huy động vốn cộng đồng, có được huy động vốn cộng đồng cho báo chí tại Việt Nam, những kỹ năng cần có để thực hiện huy động vốn, hành lang pháp lý và kỹ thuật để huy động vốn cho hoạt động sản xuất báo chí truyền thông.

5 Báo chí là động lực cho sự phát triển Du lịch Việt Nam / Minh Sơn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 24-25 .- 910

Trong nhiều yếu tố tạo nên sự lớn mạnh của du lịch Việt Nam không thể phủ nhận vai trò của báo chí, của đội ngũ những người làm báo Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn du lịch gần như tê liệt trong 2 năm vừa qua bởi dịch bệnh Covid-19 và trong giai đoạn phục hồi hiện nay. Dù đã xuất hiện thêm nhiều công cụ, phương thức và cách thức quảng bá du lịch ở thời điểm hiện tại nhưng báo chí đã, đang và sẽ tiếp tục là động lực, góp phần quan trọng đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

6 Công nghệ học máy được ứng dụng trong báo chí như thế nào / Huyền Thương // .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 106-111 .- 004

Dữ liệu là một tài nguyên quý, nhưng làm thế nào để khai thác dữ liệu đặc biệt khi dữ liệu ngày càng trở thành một khối lượng khổng lồ, quá tải khó kiểm soát. Chính vì vậy các nhà báo trong thời đại công nghệ được cho là phải học và hiểu cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như học máy.

7 Nghiên cứu so sánh mô hình quản lý báo chí ở Việt Nam và Trung Quốc / Phạm Chiến Thắng, Tạ Thị Nguyệt Trang // Nghiên cứu Trung Quốc .- 2022 .- Số 1(245) .- Tr. 26-34 .- 327

Nghiên cứu tổng quan so sánh mô hình quản lý báo chí của Việt Nam và Trung Quốc trong giai đoạn hiện nay để đánh giá những điểm giống và khác trong hoạt động quản lý báo chí của chính phủ hai nước.

8 Chỉ dấu diễn ngôn định hướng tiếp nhận thông tin trên tiêu đề báo chí bằng phương tiện cú pháp / Đinh Thị Thu Hiền // Ngôn ngữ .- 2021 .- Số 10(372) .- Tr. 59-68 .- 400

Trình bày một số nội dung chỉ dấu diễn ngôn và vai trò của chỉ dấu diễn ngôn trong tiêu đề báo chí. Phân tích một số chỉ dấu diễn ngôn trên tiêu đề báo chí bằng phương tiện cú pháp.

9 Báo chí, truyền thông góp phần làm nên thắng lợi của cuộc chiến chống Covid-19 / Tú vi // .- 2021 .- Số 22 .- Tr. 82-87 .- 070.4

Đứng trước tình hình nguy hiểm của đại dịch Covid-19 Thủ tướng đã chỉ đạo thực hiện ngiêm các quy định phòng chống dịch vì sức khỏe mỗi người, cộng đồng, Quốc gia. Quán triệt sự chỉ đạo của Thủ tướng báo chí đã vào cuộc, trở thành lực lượng xung trận, góp một phần rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

10 Tương lai ngành báo chí – truyền thông Thế giới nhìn từ cuộc chiến Facebook-Australia / P.Mai // .- 2021 .- Tr. 83-87 .- 070.4

Sau cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa chính phủ Australia và Facebook, nhiều quốc gia đang tìm cách siết chặt quản lý công nghệ để đảm bảo quyền lợi cơ quan báo chí trong nước. Tương lai ngành báo chí Thế giới sẽ có những ngã rẽ mới, báo chí và các tập đoàn công nghệ cần mối quan hệ cộng sinh để cùng phát triển.