CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Kiến trúc

  • Duyệt theo:
941 Phát huy giá trị kiến trúc nhà ở dân gian truyền thống trong tổ chức không gian ở sinh thái thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam / TS. KTS. Lê Quân // Xây dựng .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 49-52 .- 624

Xuất phát điểm của lý thuyết cơ học mới: một lực chỉ độc lập khi chúng vuông góc nhau; quy tắc phân lực hình chữ nhật; giới thiệu, phân tích và đánh giá phương pháp phân tích lực mới: phân tích lực theo hệ lực vuông góc nhiều tầng, nhiều lớp. Một vài đề nghị nhỏ.

942 Cải tạo chung cư cũ: Hài hòa lợi ích ba bên / Hoàng Vân Giang, Lê Thị Hoài Ân, Phùng Anh Quân // Kiến trúc Việt Nam .- 2014 .- Số 10 + 11 .- Tr. 24 – 27 .- 720

Nhận diện quyền lợi ba bên trong cải tạo chung cư cũ, bài học kinh nghiệm Nhật Bản và đề xuất giải pháp hữu hiệu khi đối mặt với người dân và doanh nghiệp.

943 Nâng cao hiệu quả đầu tư: Kinh nghiệm từ dự án thí điểm B4, B14 Kim Liên / Nguyễn Quốc Toản, KS. Đào Đức Cường, Hoàng Thị Khánh Vân // Kiến trúc Việt Nam .- 2014 .- Số 10 + 11 .- Tr. 32 – 34 .- 720

Thông qua bài học từ dự án thí điểm Nhà cao tầng B4, B14 Kim Liên để nghiên cứu các khó khăn gặp phải trong quá trình đầu tư xây dựng và đưa ra những giải pháp khả thi đảm bảo góp phần triển khai thuận lợi dự án tái khai thác chung cư cũ Kim Liên là một vấn đề cấp bách cần được quan tâm.

944 Thực trạng và giải pháp cải tạo chung cư cũ / Nguyễn Trọng Anh // Kiến trúc Việt Nam .- 2014 .- Số 10 + 11 .- Tr. 16 – 18 .- 720

Phân tích thực trạng chung cư cũ tại các đô thị Việt Nam và đưa ra định hướng các nhóm giải pháp trong thời gian tới.

945 Thực trạng và giải pháp quy hoạch khu chung cư Giảng Võ / PGS.TS. Nguyễn Quang Chiến // Kiến trúc Việt Nam .- 2014 .- Số 10 + 11 .- Tr. 36 – 38 .- 711

Nêu quá trình hình thành và phát triển khu chung cư Giảng Võ, giải pháp quy hoạch, cơ chế và chính sách khu chung cư Giảng Võ và đưa ra kinh nghiệm cải tạo khu ở đô thị trên thế giới.

946 Xây dựng khu đô thị đáng sống trong quy hoạch cải tạo chung cư cũ / ThS.KTS. Đinh Đăng Hải // Kiến trúc Việt Nam .- 2014 .- Số 10 + 11 .- Tr. 19 – 23 .- 711

Đề cập đến các nội dung: Sức khỏe, hạnh phúc và quy hoạch chung cư cũ; Quy hoạch cải tạo chung cư cũ theo hướng tiếp cận 3DS; và những học kinh nghiệm trong và ngoài nước.

947 Phát triển bền vững trong cải tạo công trình tại Việt Nam / ThS. KTS. Lê Minh Hoàng // Kiến trúc .- 2014 .- Số 233/2104 .- Tr. 83-87 .- 720

Trình bày nhu cầu, tiềm năng cùng các giải pháp cải tạo công trình xanh cũng như những khó khăn, thách thức trong sự phát triển của cải tạo xanh tại Việt Nam.

948 Sử dụng kiến trúc cảnh quan để bảo tồn, cải thiện hệ sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu / TS. KTS. Hoàng Vĩnh Hưng // Xây dựng .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 81-84. .- 624

Đưa ra những giải pháp sử dụng kiến trúc cảnh quan như một phương tiện tạo ra các không gian đa chức năng nhờ đó có thể duy trì và cải thiện hệ sinh thái trong khi tăng khả năng tự phục hồi của thành phố đối với biến đổi khí hậu.

949 Một số vấn đề trong thiết kế giảng đường lớn cho các trường đại học / TS. KTS Trần Thanh Bình // Xây dựng .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 65-68. .- 720

Giảng đường với thiết kế sàn dốc là một trong những cấu phần cơ bản của trường đại học. Giảng đường lớn góp phần quan trọng cải tiến phương pháp dạy và học trong bậc học đại học. Bài viết giới thiệu thực tiễn xây dựng, những vấn đề cơ bản trong thiết kế cũng như các giải pháp kiến trúc, quy hoạch giảng đường lớn cho các trường đại học ở Việt Nam.

950 Tính bền vững trong thiết kế kiến trúc và đô thị: Diễn giải một số tác phẩm của các bậc thầy kiến trúc hiện đại ở châu Á (Phần 2) / TS. KTS. Nguyễn Quang Đạt // Kiến trúc .- 2014 .- Số 229/2014 .- Tr. 48-55. .- 720

Mối quan hệ biện chứng, truyền thống và công nghệ sẽ được sử dụng như hai tham số khởi nguồn cho phân tích về đặc tính sinh thái của các dự án được lựa chọn. Nghiên cứu này nhằm mục đích xây dựng một “mạng liên kết” các mô hình kiến trúc gợi nhớ đến định nghĩa của hệ sinh thái và phát triển bền vững, được hiểu như là sự tương quan và sự cân bằng giữa thực thể sống và môi trường xung quanh.