CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Kiến trúc
541 Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp xu hướng tương lai của thị trường thiết bị bảo vệ cá nhân / Nguyễn Sỹ Phương, Nguyễn Thị Phương Nga // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 44-49 .- 658
Đại dịch Covid-19 nhấn chìm toàn bộ thế giới. Khiến nhu cầu về trang thiết bị/sản phẩm bảo vệ cá nhân gia tăng mạnh mẽ. Thiết bị/sản phẩm bảo vệ cá nhân được đề cấp đến quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, kính bảo hiểm, trang phục, trang thiết bị khác bảo vệ cơ thể người mặc khỏi bị chấn thương hay nhiễm trùng. Bài viết này đề cập đến các loại khẩu trang và bộ quần áo y tế là sản phẩm ngành công nghiệp dệt may.
542 Covid-19: Chất xúc tác dịch chuyển chuỗi cung ứng dệt may / Đặng Thanh Huyền // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 60-63 .- 658.5
Khi Đại dịch Covid-19 xảy ra và bùng phát trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 2020 đã gây ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Nó cho thấy cần phải cải thiện tính linh hoạt để giảm thiểu rủi ro do ảnh hưởng của dịch bệnh trên diện rộng vì sự gián đoạn kéo dài và nghiêm trọng sẽ gây ra thiệt hại lớn về tài chính. Chính điều này như một chất xúc tác tạo ra một phong trào hướng tới xây dựng và quản lý chuỗi cung ứng vừa đa dạng vừa phải nhanh nhẹn hơn.
543 Nhân rộng mô hình thành công của ngành Denim tại Bangladesh / Vương Đức Anh // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 50-53 .- 658
Denim trở thành một phần quan trọng đóng góp vào tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Bangladesh. Những năm gần đây vải Denim được nhập khẩu từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ. Tuy nhiên vải Denim sản xuất nội địa để cung cấp cho nhà máy may đã có sự tiến bộ và phát triển. Chất lượng vải Denim nội địa không thua akems hàng nhập khẩu, vải đa dạng phục vụ sản xuất nhiều mẫu mã khác nhau. Lĩnh vwucj sản xuất vải Denim tiếp tục thu hút các khoản đầu tư nâng cao công suất.
544 Trung tâm thời trang Vinatex “nóng” lại nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng / Hoàng Anh // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 64-67 .- 658
Ngay sau khi hoạt động trở lại vào cuối tháng 9/2021, trung tâm thời trang Vinatex đã nhanh chóng kích hoạt các kênh để thu hút và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng sau hơn 2 tháng đóng cửa phòng dịch. Để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, bù lấp khoảng thời gian ở nhà giãn cách.
545 Những tín hiệu tích cực sau đại dịch / Quang Nam // Dệt may & Thời trang Việt Nam .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 16-21 .- 658
Đơn hàng dối dào cho 3 tháng cuối năm, biến động lao động không quá lớn là những tín hiệu tích cực cho phục hồi sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp dệt may khu vực Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần có sự thống nhất cơ chế giữa các địa phương giáp ranh để thuận tiện cho người lao động di chuyển.
546 Triển vọng kinh tế 2022 và cơ hội phục hồi của ngành dệt may / Trần Văn // .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 10-12 .- 330
Triển vọng đối với thị trường kinh tế đang phát triển đã giảm xuống cho năm 2021, nhất là đối với Châu Á vì đợt bùng phát dịch bệnh do biến chủng delta. Giá thành sản phẩm là tối quan trọng và các doanh nghiệp trên thế giới đều sống chết cắt giảm chi phí và xây dựng thương hiệu để định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm hàng hóa của mình.
547 Dự báo kinh tế Việt Nam năm 2022: Mở cửa sớm, phục hồi nhanh / Trần Thị Thu Hà // .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 22-25 .- 330
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2021 chủ yếu mang gam màu trầm nhiều chỉ số vĩ mô bị kéo tụt. Có hơn 90 ngàn danh nghiệp buộc phải rời thị trường, thâm hụt thương mại gia tăng, nhập siêu 9 tháng hơn 2 tỷ USD, hoạt động du lịch gần như đóng băng hoàn toàn.
548 Việt Nam có giữ được vị trí quốc gia xuất khẩu dệt may lớn thứ 2 Thế giới trong năm 2021 / Vương Đức Anh // .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 30-33 .- 338
Xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 Thế giới năm 2020 theo báo cáo tổ chức Thương mại Thế giới vào tháng 8/2021. Phải chăng ngành dệt may Việt Nam đã tích trữ đủ lượng để có thể chuyển mình về chất.
549 Gam màu nào cho bức tranh bán lẻ dệt may năm 2022 / Đỗ Hồng Hạnh // .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 43-45 .- 658
Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành dệt may thế giới. Sự đứt gãy chuỗi cung cùng với tình trạng giãn cách xã hội, đóng cửa cơ sở kinh doanh và cầu tiêu dùng suy giảm do sức khỏe kinh tế toàn cầu èo uột đã khiến nhiều doanh nghiệp thua lỗ, đẩy doanh nghiệp từ sản xuất thương mại đến bán lẻ lâm vào phá sản.
550 Hiến kế giải pháp căn cơ phục hồi kinh tế trong năm 2022 / Hoàng Anh // .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 46-49 .- 330
Tại tọa đàm tham vấn chuyên gia về kinh tế - xã hội được tổ chức lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV diễn ra mới đây. Các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp trọng tâm trước mắt và lâu dài để phục hồi kinh tế - xã hội trong và sau đại dịch Covid-19. Trong đó nhấn mạnh đến giải pháp xây dựng khung chương trình tổng thế phục hồi kinh tế trong và sau dịch.