CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Kiến trúc

  • Duyệt theo:
441 Đánh thức tiềm năng du lịch biển Phú Yên : phát triển bền vững gắn với bản sắc địa phương / TS.KTS. Nguyễn Việt Huy // Kiến trúc .- 2022 .- Số 4 (324) .- Tr. 51-55 .- 720

Hiện trạng du lịch Phú Yên và những vấn đề về quy hoạch biển; Định hướng và đề xuất các giải pháp quy hoạch nhằm phát triển du lịch bền vững cho giai đoạn 2021-2035, tầm nhìn 2050.

442 Kiến trúc - nội thất nghệ thuật tổ chức không gian từ bên trong / PGS.TS. Nguyễn Nam // Kiến trúc .- 2022 .- Số 4 (324) .- Tr. 86-90 .- 745.4

Làm rõ vai trò, vị trí cũng như các khái niệm liên quan của kiến trúc nội thất trong các hoạt động đào tạo và hành nghề trong thị trường tư vấn kiến trúc, xây dựng hiện nay.

443 Áp dụng các công cụ hỗ trợ phân tích đánh đổi trong xây dựng quy hoạch bảo vệ môi trường / ThS. Tô Ngọc Vũ, TS. Lại Văn Mạnh, ThS. Đinh Thu Trang // Môi trường .- 2022 .- Số 4 .- Tr. 40-43 .- 710

Lý luận về phương pháp phân tích đánh đổi; Chính sách về quy hoạch môi trường ở Việt Nam; Sự cần thiết áp dụng các công cụ tính toán phân tích đánh đổi trong xây dựng quy hoạch môi trường ở Việt Nam.

444 Một số phát hiện về biến đổi khí hậu và các tác động đến công trình xây dựng ở Việt Nam / PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Lê Thị Kim Dung, ThS. Nguyễn Ngọc Bình // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 18-21 .- 720

Sơ lược về các kịch bản biến đổi khí hậu và dự báo khí hậu trong tương lai; Công trình phải hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu; Dự báo biến đổi khí hậu ở Việt Nam; Công trình kiến trúc chịu tác động của biến đổi khí hậu; Hiệu quả và các giải pháp thiết kế hiệu quả thích ứng với biến đổi khí hậu.

445 Biến đổi khí hậu : những ảnh hưởng tới cuộc sống và nhà ở của người dân / TS.KTS. Ngô Lê Minh // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 22-26 .- 720

Giới thiệu chung về biến đổi khí hậu tại thành phố Hồ Chí Minh; Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến cuộc sống của người dân; Giải pháp kiến trúc cho nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu.

446 Từ kế hoạch tập trung đến kinh tế thị trường : quy hoạch đô thị trong bối cảnh chuyển đổi / TS.KTS. Nguyễn Hoàng Linh // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 32-35 .- 720

Bài viết đúc rút lại bức tranh tổng thể của quá trình chuyển đổi kinh tế - thể chế, và phân tích những cải cách chủ đạo của hệ thống quy hoạch đô thị trong những năm qua. Từ góc độ kinh tế vĩ mô, bài viết nhận diện những thách thức mà quy hoạch đương đại của Việt Nam đã và đang phải đối diện trong nền kinh tế chuyển đổi và bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng.

447 Đề xuất một số giải pháp – thiết kế kiến trúc nội thất không gian văn phòng thích ứng đại dịch Covid-19 / Phan Hạnh Liên, Phan Bảo An // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 53-58 .- 745.4

Dựa trên kết quả nghiên cứu tổng quan các yếu tố về kinh tế - xã hội, sức khỏe thể chất và tinh thần, thói quen và nhu cầu sinh hoạt của con người… nhằm đưa ra một số giải pháp thiết kế không gian văn phòng co giai đoạn hiện nay; đồng thời đề xuất chiến lược dài hạn trong thiết kế không gian nội thất thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

448 Mô hình căn hộ dành cho gia đình nhiều thế hệ / KTS. Nguyễn Như Hoàng // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 76-79 .- 720

Cấu trúc gia đình nhiều thế hệ và không gian tương tác giữa các thế hệ; Các mô hình căn hộ cho gia đình nhiều thế hệ.

449 Đặc điểm Co-housing : khả năng áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh / ThS. Lê Tấn Hạnh, TS. Ngô Lê Minh, TS. Võ Hoàng Khánh // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 83-85 .- 720

Khái quát mô hình Co-housing và đưa ra những khả năng áp dụng mô hình này, hướng tới loại hình nhà ở dành cho nhóm đối tượng người thu nhập thấp tại thành phố Hồ Chí Minh.

450 Kiến trúc thích ứng biến đổi khí hậu và chương trình đào tạo kiến trúc sư / TS.KTS. Vương Hải Long // Kiến trúc .- 2022 .- Số 3 (323) .- Tr. 89-93 .- 720

Trình bày tác động của biến đổi khí hậu đối với kiến trúc, các giải pháp thiết kế kiến trúc nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và lựa chọn các nội dung thiết kế kiến trúc ứng phó biến đổi khí hậu vào trong chương trình đào tạo kiến trúc sư.