CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Kế Toán
1321 Nghiên cứu động cơ người tiêu dùng / Nguyễn Thị Hải Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 569 .- Tr.42 - 44 .- 658
Để có hiệu quả trong kinh doanh thì một trong những điều quan trọng cần thiết đó là nắm rõ tâm lý của khách hàng theo đúng triết lý "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng". Khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm của hoạt động kinh doanh, vì vậy, nghiên cứu khách hàng sẽ góp phần vào thành công của doanh nghiệp. Việc nghiên cứu tâm lý khách hàng có nhiều yếu tố, trong đó yếu tố động cơ tiêu dùng là một trong những yếu tố quyết định, có ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trong phạm vi nghiên cứu, tác giả nghiên cứu về động cơ người tiêu dùng, vai trò và ứng dụng trong hoạt động kinh doanh.
1322 Kế toán chi phí hoạt động trong doanh nghiệp và một số đề xuất / Lê Thị Thúy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 580 .- Tr. 16 – 18 .- 657
Bài viết trao đổi về kế toán chi phí hoạt động, đưa ra một số đề xuất đối với nhà quản trị về vận dụng kế toán chi phí hoạt động tại các doanh nghiệp hiện nay.
1323 Bàn về định hướng kiểm soát chuyển giá đối với các công ty đa quốc gia tại Việt Nam / Nguyễn Đức Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 582 .- Tr. 25 - 27 .- 657
Bài viết bàn về thực trạng chuyển giá của các công ty đa quốc gia hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam từ đó tác giả đề xuất một số định hướng liên quan đến kiểm soát chuyển giá của các công ty quốc gia.
1324 Phương pháp xác định hàng tồn kho xuất trong kỳ theo giá thực tế đích danh và tác động lợi nhuận doanh nghiệp / Lê Thanh Bằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 582 .- Tr. 66 - 67 .- 657
Đánh giá về hệ thống kế toán kiểm toán hiện nay và nêu một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán.
1325 Nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán / Vũ Đức Chính // Tài chính .- 2021 .- Số 746 + 747 .- Tr. 53 - 56 .- 657
Đánh giá chung về hệ thống kế toán, kiểm toán hiện nay, một số tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán kiểm toán.
1326 Các nhân tố ảnh hưởng đến tổ chức công tác kế toán tại các bệnh viện công tuyến quận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh / Trần Văn Tùng, Ngô Ngọc Nguyên Thảo // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 580 .- Tr. 28 - 30 .- 657
Bài viết xác định 5 nhân tố tác động đến tổ chức công tác kế toán tại các bệnh viện công tuyến quận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đó là: Nguồn nhân lực kế toán, hệ thống kiểm soát nội bộ, ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống pháp lý và các văn bản hướng dẫn và đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin kế toán.
1327 Kiểm soát nội bộ và hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp / Nguyễn Quang Cúc Hòa, Trần Thị Lan Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 580 .- Tr. 31 - 33 .- 657
Bài viết đưa ra các nội dung liên quan đến kiểm soát nội bộ theo khung kiểm soát COSO 2013, hiệu quả hoạt động thông qua các tiêu chí cũng như mối quan hệ giữa kiểm soát nội bộ với hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp nhằm làm cơ sở cho các doanh nghiệp thiết kế và vận hành kiểm soát nội bộ để đạt được mục tiêu kiểm soát cũng như hiệu quả hoạt động.
1329 Thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 / Vũ Sỹ Cường // Tài chính .- 2021 .- Số 746 + 747 .- Tr. 22 - 25 .- 330
Bài viết đánh giá khái quát về tình hình cân đối ngân sách nhà nước năm 2020 và đưa ra những vấn đề đặt ra khi thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
1330 Kinh tế Việt Nam năm 2020 và triển vọng năm 2021 / Bùi Văn Huyền, Đỗ Tất Cường // Tài chính .- 2021 .- Số 744 + 745 .- Tr. 22 - 26 .- 330
Bài viết đề xuất 6 nhóm giải pháp lớn để nền kinh tế Việt Nam duy trì và thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế trong năm 2021.