CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
4671 Ứng dụng phương pháp cân bằng tải trọng trong kết cấu sàn bê tông ứng lực trước căng sau / GS. TS. Phan Quang Minh, TS. Ngô Lâm Thao // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 1/2012 .- Tr. 59-62. .- 624
Giới thiệu phương pháp cân bằng tải trọng trong việc xác định độ lệch tâm hợp lý của các ứng lực trong dầm, sàn chuyển. Ngày nay phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi và tỏ ra nổi trội như là phương pháp cơ bản cho việc phân tích công trình cao tầng ứng lực trước căng sau.
4672 Thiết kế thành phần bê tông cường độ rất cao / GS. TS. Phạm Duy Hữu, TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Trần Lê Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 1+2/2012 .- Tr. 36-42. .- 624
Trình bày về thiết kế thành phần bê tông cường độ rất cao dựa vào nguyên tắc độ dặc tối ưu, có cường độ chịu nén từ 100-130 Mpa. Cát quart và bột quart được chế tạo tại Việt
4673 Ứng phó với biến đổi khí hậu: giải pháp từ quy hoạch xây dựng & quản lý đô thị / Gia Bảo // Quy hoạch xây dựng .- 2012 .- Tr. 22-26. .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 22-26. .- 624
Các đô thị Việt
4674 Quy hoạch đô thị & biến đổi khí hậu: Giảm thiểu và thích nghi tại Việt / Kim Harboe // Quy hoạch xây dựng .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 30-33. .- 624
Tình hình biến đổi khí hậu ở Việt Nam, quy hoạch đô thị đối phó và thích nghi với biến đổi khí hậu, chiến lược quy hoạch đô thị nhằm giảm thiểu khí thải CO2, quy hoạch đô thị thích ứng với nước biển dâng, giải pháp quy hoạch đô thị thích nghi với lũ lụt gia tăng, thích nghi với nhiệt độ tăng.
4675 Xác định bán kính đường cong tròn tối thiểu trên đường sắt cao tốc / PGS. TS. Phạm Văn Ký // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 13-16 .- 624
Bài báo trình bày xác định bán kính đường cong tròn tối thiểu trên đường sắt cao tốc dựa tên đường cong sác xuất độ cảm giác của hành khách để lập quan hệ chỉ số độ thích nghi với gia tốc ly tâm chưa được cân bằng.
4676 Kỹ thuật thiết kế chịu tải trọng gió cho nhịp cầu lớn và cầu dây văng tại Nhật Bản (Trích hội thảo Công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực và cầu dây văng) / Akihiro Honda, Sadato Sugiyama, Rikuma Shijo, Toshimitsu Suzuki // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2012 .- Tr. 22-29,56 .- 624
Tổng quát những nghiên cứu về động lực học từ trước đến nay trên những cầu đã được xây dựng ở Nhật Bản. Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều cầu dây võng, cầu dây văng và cầu nhịp lớn đã được xây dựng để liên kết mạng lưới đường cao tốc của Nhật Bản và một vài trong số đó được xây dựng ở vị trí có điều kiện địa hình đồi núi. Trong tình huống như vậy, việc nghiên cứu khí động lực học càng trở nên quan trọng và cần thiết cho kết cấu. Các phương pháp nghiên cứu động lực học như: Phân tích CFD, thử nghiệm khí động, thử nghiệm khí động ba chiều, quan trắc hiện trường.
4677 Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ phục vụ du lịch ở Việt Nam / ThS. Bùi Thị Hoàng Lan // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 30-37 .- 624
Tổng quan về cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ phục vụ du lịch, kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ phục vụ du lịch một số quốc gia như
4678 Công nghệ thi công và thiết kế cầu dây văng bê tông hiện nay tại Nhật Bản / Yoshihiko Taira, Hideaki Sakai, Kimio Saito // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 42-49. .- 624
Giới thiệu về cầu dây văng, các đặc điểm thiết kế, một số nội dung trong tiêu chuẩn với một vài ví dụ được áp dụng ở Nhật Bản để thảo luận về những đặc điểm kết cấu của cầu dây văng cũng như các cầu Extradosed.
4679 Giải pháp bảo đảm bền vững an toàn giao thông / TS. Lý Huy Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 50-56. .- 624
Sau khi nêu sự cần thiết, phân tích, đánh giá việc bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian qua thông qua các phần tử của ma trận SWOT, bài viết đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo bền vững an toàn giao thông, giải quyết một vấn đề phức tạp hiện nay ở nước ta nói riêng, các nước trên thế giới nói chung.
4680 Yêu cầu về tải trọng và tác động khi thiết kế nhà cao tầng ở Việt Nam / TS. Nguyễn Đại Minh, KS. Phạm Anh Tuấn // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2011 .- Số 4/2011 .- .- 624
Trình bày các vấn đề quan trọng cũng như chưa rõ về tải trọng và tác động sử dụng khi thiết kế nhà cao tầng được quy định trong các tiêu chuẩn xây dựng của nước ta. Cụ thể là một số hoạt tải gara, hoạt tải sân đỗ trực thăng, cách xác định và quy đổi số liệu đầu vào và hệ số chuyển đổi chu kỳ lặp trong tính toán tải trọng gió giữa tiêu chuẩn Việt





