CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
731 Xây dựng, phát triển văn hóa Việt Nam hiện nay : thực trạng và nhiệm vụ đặt ra / Nguyễn Thị Tâm, Hoàng Hải Yến // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 16 - 18 .- 658

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, Đảng ta đã có nhiều chủ trương, đường lối nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc ở nước ta được ghi nhận cụ thể trong các Văn kiện, Nghị quyết lớn của Đảng. Thực tế trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa ở Việt Nam đòi hỏi phải xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục thúc đẩy và nâng cao hiệu quả xây dựng và phát triển văn hóa thời kỳ mới. Đó cũng là cơ sở để văn hóa thực sự phát huy được sức mạnh và vai trò của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nhất là trong bối cảnh hiện nay.

732 Tác động của toàn cầu hóa đến giá trị văn hóa truyền thống / Nguyễn Thị Hảo // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 19 - 21 .- 306.597

Ngày nay, văn hóa là nền tảng và linh hồn của cuộc phiêu lưu của con người. Bởi vậy, giá trị truyền thống, trên thực tế vẫn là hành trang không dễ bị coi nhẹ đối với hành trình của con người trong thế kỷ XXI. Truyền thống, dù được tiếp cận theo quan điểm nào cũng đều được hiểu là những hiện tượng văn hóa – xã hội được bảo tồn qua năm tháng trong đời sống vật chất và tinh thần của các cộng đồng xã hội khác nhau và có thể được chuyển giao từ thế hệ này qua thế hệ khác.

733 Phát triển nguồn nhân lực công vụ cho chuyển đổi số ở Việt Nam : thực tiễn trường hợp tỉnh Bình Dương và những vấn đề cần thảo luận / Trần Thanh Hồng Lan // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 22 - 24 .- 658

Kỹ năng và năng lực số của đội ngũ công chức viên chức (CCVC) đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công chiến lược chuyển đổi số (CĐS) của Chính phủ Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bài viết trình bày bối cảnh của Việt Nam với trường hợp tỉnh Bình Dương trong giai đoạn đầu thực hiện CĐS cho thấy những triển vọng và thách thức. Đồng thời đề xuất các phương pháp giáo dục và đào tạo phù hợp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (NNL) hiện có cho các mục tiêu CĐS hiện nay.

734 Nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp tại các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh công nghệ số / Nguyễn Quang Huy // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 4 - 6 .- 658

Trong xu thế nền kinh tế số hiện nay, làn sóng công nghệ mới từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra cơ hội giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàn và giúp doanh nghiệp có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Quản trị doanh nghiệp được thực hiện hiệu quả là một trong những cơ sở then chốt để đánh giá tiềm năng phát triển, cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp đó trong các hoạt động kinh doanh. Đứng trước bối cảng công nghệ số và yêu cầu cấp thiết của việc nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, các doanh nghiệp địa phương cần phải thay đổi mạnh mẽ và thích ứng nhanh chóng.

735 Giá dịch vụ giáo dục đại học tại các trường đại học công lập / Trần Thị Phương Thảo // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 7 - 9 .- 658

Chuyển đổi hệ thống học phí hiện tại sang áp dụng giá dịch vụ giáo dục là một trong những việc làm cần thiết trong tiến trình thực hiện tự chủ tài chính của các trường đại học công lập. Trước khi một phương pháp có căn cứ khoa học được áp dụng để xác định giá dịch vụ giáo dục đại học, cần làm rõ về bản chất của giá dịch vụ giáo dục đại học cũng như sự cần thiết khách quan phải chuyển đổi từ chế độ học phí hiện hành sang áp dụng giá dịch vụ giáo dục đại học trong thời gian tới. Bài viết này sẽ tập trung phân tích về sự cần thiết phải xác định giá dịch vụ giáo dục và đề xuất một số nguyên tắc căn bản trong xác định giá dịch vụ giáo dục đại học.

736 Dịch vụ số hóa năng lực quản lý nhân lực cho doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam / Nguyễn Hoàng Thanh Lam // .- 2023 .- K1 - Số 247 - Tháng 09 .- Tr. 88-92 .- 658

Bài viết đánh giá thực trạng dịch vụ số hóa năng lực quản lý nhân lực cho doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam, chỉ ra những kết quả, hạn chế, nguyên nhân hạn chế và đưa ra giải pháp, các giải pháp phát triển laoij hình dịch vụ này đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp tư nhân trong điều kiện mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay.

737 Xuất khẩu của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và một số đề xuất trong thời gian tới / Nguyễn Huy Oanh // .- 2023 .- K1 - Số 247 - Tháng 09 .- Tr. 17-23 .- 658

Bài viết tập khái quát và đánh giá thực trạng xuất khẩu của Việt Nam trong thời đổi mới, cụ thể là trong giai đoạn 2010-2022, từ đó đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới nhằm đưa xuất khẩu phát triển theo hướng bền vững.

738 Quản lý thuế đối với hoạt động kinh tế phi chính thức tại Việt Nam trong điều kiện chuyển đổi số hiện nay / Phạm Vũ Thanh Hà // .- 2023 .- K1 - Số 247 - Tháng 09 .- Tr. 11-16 .- 658

Bài viết tập trung trình bày tổng quan về khu vực kinh tế phi chính thức, phân biệt hoạt động kinh tế phi chính thức với hoạt động kinh tế chưa quan sát được; từ đó làm rõ thực trạng quản lý thuế đối với hoạt động kinh tế phi chính thức tại Việt Nam và đưa ra mốt số khuyến nghị về chính sách quản lý thuế đối với khu vực này trong điều kiện chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay.

739 Giải pháp triển khai giao nhiệm vụ, đặt hàng và đấu thầu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh / Ngô Thanh Hoàng // .- 2023 .- K1 - Số 247 - Tháng 09 .- Tr. 5-10 .- 658

Bài viết phân tích, đánh giá thực trạng vấn đề này, từ đó đưa ra định hướng và một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy triển khai giao nhiệm vụ, đặt hàng và đấu thầu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng NSNN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới.

740 Nâng cao giá trị thương hiệu các dịch vụ phát triển thương mại xuất nhập khẩu hàng hóa đường biên / Khúc Đại Long // .- 2023 .- K1 - Số 247 - Tháng 09 .- Tr. 77-81 .- 657

Bài viết phân tích tình hình hoạt động của các khu kinh tế cửa khẩu ở Việt Nam hiện nay. Từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm gợi ý cho các tổ chức, các danh nghiệp để họ có thể nâng cao giá trị thương hiệu cho các dịch vụ phát triển thương mại XNK hàng hóa đường biên trong thời gian tới.