CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
621 Một số kinh nghiệm quốc tế về phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp vùng ven biển góp phần tăng trưởng xanh / Đinh Thị Lam // .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 19-25 .- 658

Khái quát những kinh nghiệm của các nước như Nhật Bản, Na Uy, Hàn Quốc, từ đó rút ra bài học cho Việt Nam để phát triển hơn nữa nguồn nhân lực nông nghiệp vùng ven biển.

622 Xây dựng đội ngũ công chức hành chính đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số tại thành phố Hà Nội / Trần Thị Tuyết, Bùi Thị Vân Anh // .- 2023 .- Số 02 .- Tr. 69-76 .- 658

Phân tích những yêu cầu của xây dựng đội ngũ công chức hành chính của thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, trên cơ sở tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, cơ quan hành chính và khảo sát thực tế.

623 Kinh tế tuần hoàn : "liều thuốc thần" cho kinh tế thế giới / Lê Quân, Nghiêm Xuân Hòa // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 5-12 .- 658

Bài viết làm rõ các hạn chế của kinh tế tuần hoàn, đồng thời đề xuất một số hướng nghiên cứu trong thời gian tới và một số kiến nghị cho Việt Nam.

624 Tác động của chính sách tài khóa đến tăng trưởng kinh tế tại 6 quốc gia Đông Nam Á ASEAN-6 giai đoạn 2000-2022 / Tô Thị Hồng Gấm, Mai Bảo Ngọc, Phạm Trọng Đại // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 13-17 .- 330

Kết quả nghiên cứu cho thấy các biến chi tiêu tiêu dùng của Chính phủ có tác động ngược chiều đến tăng trưởng kinh tế, trong khi các biến lạm pát, lực lượng lao động, độ mở thương mại có tác động cùng chiều đến tăng trưởng kinh tế và biến doanh thu thuế không có ý nghĩa thống kê nên không thẻ kết luận tác động của doanh thu thế đến tăng trưởng kinh tế đối với nghiên cứu này.

625 Phát triển kinh tế tuần hoàn : những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp Việt Nam / Lê Thị Mai Hương // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 18-22 .- 330

Trình bày tình hình và phân tích thực trạng phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong thời gian vừa qua và những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp hiện nay.

626 Ảnh hưởng của thương hiệu nhà tuyển dụng đến ý định lựa chọn công ty của sinh viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Phạm Hùng Cường, Kiều Tường Vy // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 23-26 .- 658

Thông qua khảo sát 154 sinh viên năm cuối và mới tốt nghiệp (dưới 1 năm) ở các trường đại học, bài viết đánh giá các yếu tố thương hiệu nhà tuyển dụng đến ý định lựa chọn công ty của sinh viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, có ba yếu tố hưởng hưởng tích cực tới ý định lựa chọn công ty của sinh viên theo thứ tự giảm dần: 1. Cơ hội ứng dụng kiến thức; 2. Chính sách đãi ngộ; 3. Cơ hội phát triển.

627 Nghiên cứu mối quan hệ của các yếu tố tạo động lực làm việc trong các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam / Phạm Văn Kiệm // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 27-34 .- 658

Bài viết chỉ ra 4 nhóm yếu tố chính có tác động tích cực đối với tạo động lực làm việc cho nhân viên gồm: các yếu tố từ bản thân người lao động, các yếu tố từ phần thưởng, sự thăng tiến trong công việc và điều kiện làm việc của người lao động. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp cơ bản đối với các doanh nghiệp logistics như chú trọng đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng người lao động, xây dựng chính sách đãi ngộ phù hợp, tạo nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, …

628 Triển khai các công cụ marketing địa phương thu hút du lịch nội địa nhằm phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai / Dương Hồng Hạnh // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 35-40 .- 658

Bài viết đưa ra những thảo luận và một số kiến nghị với tỉnh Lào Cai về hoạt động marketing địa phương của tỉnh nhằm phát triển du lịch trong thời gian tới.

629 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến thủy sản niêm yết / Ngô Thị Kim Hòa // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 52-56 .- 658

Bài viết khái quát thực trạng hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến thủy sản và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp này.

630 Quản lý thương hiệu của ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) / Phạm Anh Tiệp // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 57-61 .- 658

Nghiên cứu phân tích thực trạng quản thương hiệu của ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị nhằm thúc đẩy phát triển hơn thương hiệu BIDV trong thời gian tới.