CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12351 Quản trị công ty và quản lý rủi ro hoạt động tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / TS. Phạm Tiến Thành, ThS. Dương Thanh Hà // Ngân hàng .- 2012 .- Số 17/2012 .- Tr. 48-53, 97. .- 332.12

Khái quát lại những nguyên tắc cơ bản về quản trị công ty tại ngân hàng thương mại, đi sâu hơn về quản trị rủi ro hoạt động và một số nét thực trạng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, trên cơ sở đó đề cập các khuyến nghị cần thực hiện để tăng cường hiệu quả quản trị công ty và quản trị rủi ro hoạt động tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

12352 Quản trị rủi ro thanh khoản của ngân hàng thương mại trong giai đoạn hiện nay / TS. Lê Thị Tuyết Hoa // Ngân hàng .- 2012 .- Số 17/2012 .- Tr. 54-57. .- 332.12

Trình bày về rủi ro thanh khoản, quản trị rủi ro thanh khoản, phương pháp quản lý thanh khoản hiện đại, điều kiện áp dụng, đánh giá phương pháp. Biện pháp quản trị rủi ro thanh khoản: biện pháp cụ thể và biện pháp chung.

12353 Mối quan hệ giữa cơ chế quản trị công ty và công bố thông tin trong báo cáo thường niên: nghiên cứu tại thị trường chứng khoán Việt Nam / ThS. Phạm Thị Bích Vân // Ngân hàng .- 2012 .- Số 17/2012 .- Tr. 68-75. .- 336.64

Nghiên cứu mối liên hệ giữa cơ chế quản trị công ty và mức độ công bố thông tin trong báo cáo thường niên 2011 của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Mẫu gồm 101 công ty niêm yết bao gồm 46 công ty niêm yết trên HOSE và 55 công ty niêm yết trên HNX được thu thập…

12354 Điều hành lãi suất: biện pháp hành chính hay thả nổi cho thị trường / ThS. Vũ Anh Đức // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 13 (358)/2012 .- Tr. 14-17. .- 332.12

Trình bình các cơ chế điều hành lãi suất của ngân hàng nhà nước từ 1990 đến nay, tác động của các lãi suất của ngân hàng nhà nước đến lãi suất thị trường, biện pháp hành chính hay tín hiệu thị trường.

12355 Những vấn đề đặt ra đối với phát triển thương hiệu ngành ngân hàng / ThS. Nguyễn Tiến Đạt, ThS. Nguyễn Thị Hồng Lan // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 13 (358)/2012 .- Tr. 24-26. .- 332.12

Trình bày xu hướng phát triển thương hiệu dịch vụ và thương hiệu tập thể của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Một số đề xuất định hướng xây dựng thương hiệu của ngành ngân hàng.

12356 Vietcombank và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp / Diệu Hương // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 14 (359)/2012 .- Tr. 21-24, 40. .- 332.12

Trình bày bốn nội dung chính: Đánh giá tổng quan về thực trạng khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam; những giải pháp tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam; những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của Chính phủ, ngân hàng nhà nước; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của Vietcombank; đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.

12357 Một số kiến nghị về phòng chống rửa tiền tại các ngân hàng thương mại / TS. Phạm Tiến Thành // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 14 (359)/2012 .- Tr. 25-30. .- 332.12

Trình bày một số vấn đề cơ bản về rửa tiền; phương thức, thủ đoạn rửa tiền qua ngân hàng; rủi ro rửa tiền ảnh hưởng đến ngân hàng; thực trạng phòng chống rửa tiền tại các ngân hàng thương mại Việt Nam; các sản phẩm dịch vụ ngân hàng được tội phạm sử dụng trong hoạt động rửa tiền; một số kiến nghị về công tác phòng chống rửa tiền.

12358 Nhận dạng các rủi ro trong hoạt động ngân hàng ở Việt Nam / Lê Đắc Cù // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 14 (359)/2012 .- Tr. 31-33. .- 332.12

Trình bày những rủi ro thường gặp trong hoạt động ngân hàng thương mại: rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản, rủi ro tác nghiệp, rủi ro tín dụng. Phương pháp nhận biết rủi ro tín dụng và một số bài học đảm bảo an toàn tín dụng.

12359 Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Phạm Anh Thủy // Ngân hàng .- 2012 .- Số 18/2012 .- Tr. 33-36. .- 332.12

Tìm hiểu khái niệm dịch vụ phi tín dụng, thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam.

12360 Hệ thống chỉ tiêu phân tích tài chính doanh nghiệp du lịch / ThS. Trần Thượng Bích La // Kế toán & kiểm toán .- 2012 .- Số tháng 9/2012 .- Tr. 9-10. .- 332

Để có thể chiểm được ưu thế trong cạnh tranh trên thị trường thì bản thân các doanh nghiệp phải tự tạo cho mình lợi thế cạnh tranh thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động. Một trong những nội dung cơ bản giúp các doanh nghiệp phát triển và nâng cao sức cạnh tranh là phải nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là quản trị tài chính. Muốn làm được điều này thì các doanh nghiệp cần phải tiến hành phân tích tài chính một cách thường xuyên để làm cơ sở khoa học cho việc đưa ra các quyết định quản lý đúng đắn, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, hạn chế rủi ro doanh nghiệp.