CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
11851 Hoàn thiện mô hình tổ chức của ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam theo hướng phát triển bền vững / TS. Trần Hữu Ý // Tạp chí Ngân hàng .- 2014 .- Số 16 tháng 8 .- Tr. 44-48 .- 332.12
Tổng quan những kết quả đã đạt được, thực trạng mô tổ chức của NHCSXH Việt Nam hiện nay, một số đánh giá trạng mô hình tổ chức và giải pháp hoàn thiện mô hình tổ chức của NHCSXH Việt Nam.
11852 Cấu trúc sở hữu của hệ thống ngân hàng Trung Quốc và bài học cho Việt Nam / PGS.TS Kiều Hữu Thiện, Th.s Trần Huy Tùng // Tạp chí Ngân hàng .- 2014 .- Số 16 tháng 8/ 2014 .- Tr. 54-61 .- 332.12
Bài viết tập trung nghiên cứu các vấn đề có liên quan tới cấu trúc sở hữu trong hệ thống ngân hàng Trung Quốc, qua đó rút ra một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam.
11854 Nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo tài chính một giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán / Ths. Lại Thị Thu Thủy // Tạp chí Kế toán & kiểm toán .- 2014 .- Số 130 tháng 7/ 2014 .- Tr. 28-32 .- 657.3
Bài viết khái quát một số lý luận chung về khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán và chất lượng kiểm toán (CLKT) từ đó khẳng định và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao CLKT báo cáo tài chính để có thể giảm thiểu khoảng cách kỳ vọng này.
11855 Làm rõ một số nội dung mới cơ bản về thuế giá trị gia tăng theo quy định hiện hành / PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ // Tạp chí Kế toán & kiểm toán .- 2014 .- Số 130 tháng 7/ .- .- 658.153
Bài viết tập trung vào những văn bản quy phạm quy định liên quan đến thuế giá trị gia tăng (GTGT) và làm rõ một số nội dung cơ bản theo quy định hiện hành về thuế GTGT.
11856 Các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng trẻ đối với quảng cáo SMS / Phạm Thị Lan Hương, Trần Nguyễn Phương Minh // Tạp chí Phát triển Kinh tế .- 2014 .- Số 286 tháng 8/ 2014 .- Tr. 89-108 .- 659.29
Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ đối với quảng cáo SMS gồm: Sự tin tưởng, sự hứng thú cảm nhận, sự làm phiền cảm nhận, lợi ích cảm nhận, trong đó sự tin tưởng có ảnh hưởng mạnh nhất. Phạm vi nghiên cứu tập trung vào giới trẻ tại thị trường Đà Nẵng. Để thu hút thị trường này, những giải pháp hữu ích nhằm thiết kế chương trình quảng cáo SMS đã được đề xuất cho các nhà quản trị Marketing.
11857 Dự báo lạm phát tại Việt Nam bằng mô hình mạng thần kinh nhân tạo / Nguyễn Khắc Hiếu, Nguyễn Thị Anh Vân // Tạp chí Phát triển Kinh tế .- 2014 .- Số 286 tháng 8 .- Tr. 15-35 .- 330
Bài viết này nhằm so sánh hiệu quả dự báo của mô hình mạng thần kinh nhân tạo (Artificial Neural Network: ANN) và mô hình phân phối độ trễ tự hồi quy (Autoregressive Distributed Lag: ARDL) trong dự báo lạm phát theo tháng tại VN. Kết quả cho thấy, mô hình ANN dự báo trong mẫu tốt hơn mô hình ARDL ở cả 3 tiêu chí R2, RMSE và MAE. Đối với dự báo ngoài mẫu, mô hình ANN dự báo tốt hơn ở 2 tiêu chí RMSE và R2. Nhìn chung, mô hình ANN dự báo lạm phát tại VN tốt hơn mô hình ARDL.
11858 Tăng trưởng kinh tế Việt Nam và vấn đề chất lượng đầu tư FDI / PGS.TS Trương Quang Thông // Tạp chí Ngân hàng .- 2014 .- Số 14 tháng 7/ 2014 .- Tr. 12-15 .- 330
Tổng quan về tình hình đầu tư FDI trong giai đoạn 2003-2013; FDI và chất lượng tăng trưởng kinh tế; FDI và thâm hụt cán cân thương mại; FDI, lao động và năng suất lao động.
11859 Thách thức đối với tiến trình công nghiệp hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa: Lý thuyết và vận dụng cho Việt Nam / Phạm Quỳnh Anh // Nghiên cứu Kinh tế .- 2014 .- Số 434 tháng 7/2014 .- Tr. 11-18 .- 330
Bài viết làm sáng tỏ cách tiếp cận và cacsluaanj điểm mới của hai lý thuyết, nhận thức hiện đại nổi bật về công nghiệp hóa: Bẫy thu nhập trung bình (middle-income trap) và phi công nghiê[j hóa chưa trưởng thành (immature de- indusstrialization).
11860 Công nghiệp hóa, hiện đại hóa dựa vào mạng sản xuất quốc tế / Phạm Thị Thanh Hồng // Nghiên cứu Kinh tế .- 2014 .- Số 435 tháng 8/ 2014 .- Tr. 3-13 .- 330
Bài viết khái quát các ý tưởng hiện có của giới nghiên cứu quốc tế về mô hình phát triển kinh tế bằng cách tham gia mạng sản suất quốc tế và đưa ra gợi ý cho Việt Nam.