CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
11771 Ngoại thương Việt Nam sau 7 năm gia nhập WTO / Lý Hoàng Mai // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 19-25 .- 382.15
Bài viết đánh giá một số kết quả đạt được, nêu lên những hạn chế, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu các thách thức đối với hoạt động ngoại thương Việt Nam.
11772 Bản chất của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam / Trần Thị Minh Châu // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 26-32 .- 330
Những đặc trưng mang tính chất quy luật, bản chất của kinh tế thị trường; Sự khác biệt về bản chất giữa nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa và nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các nội dung cơ bản.
11773 Hiệu ứng của hình ảnh cửa hàng đến thái độ đối với nhãn hàng riêng / Phạm Thị Lan Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 39-46 .- 658.827
Nhãn hàng riêng và hình ảnh cửa hàng là hai khái niệm then chốt trong marketing bán lẻ hiện nay. Bài viết xem xét ảnh hưởng của hình ảnh cửa hàng lên thái độ đối với nhãn hàng riêng của các siêu thị, đồng thời so sánh vè hình ảnh cửa hàng và thái độ đối với nhãn hàng riêng giữa các siêu thị khác nhau, giúp các siêu thị có cơ sở để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho nhãn hàng riêng nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.
11774 Đánh giá sự biến động của lạm phát và ngụ ý trong điều hành chính sách tiền tệ tại Việt Nam / Đỗ Thị Phi Hoài, Đỗ Khắc Hưởng // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 47-52 .- 332.4
Giải thích sự biến động của lạm phát trong giai đoạn 2006-2013 theo những khuôn mẫu rất khác nhau. Sự thay đổi khác biệt của lạm phát giữa các năm được giải thích bới nhiều nguyên nhân khác nhau như sự tăng trưởng tín dụng cao và kéo dài, chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa mở rộng đồng bộ.
11775 Vận dụng lý thuyết marketing địa phương trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam / Vũ Hùng Cường, Trần Xuân Dưỡng // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 53-61 .- 658.8
Trình bày một số lý luận cơ bản về marketing địa phương, thực trạng thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh hà Nam, một số giải pháp marketing địa phương trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp ở Hà Nam.
11776 Phát triển ngành bất động sản sau khủng hoảng: Kinh nghiệm Thái Lan và gợi ý cho Việt Nam / Nguyễn Thị Bích Loan // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 70-76 .- 333.33
Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm xưt lý khủng hoảng bất động sản của Thái Lan năm 1997, đồng thời kết hợp phân tích thực trạng và các chính sách hỗ trợ ngành bất động sản của Việt nam của ngành và đưa ra các khuyến nghị giúp cho chính sách hỗ trợ của Chính phủ được hoàn thiện hơn để thị trường bất động sản phát triển bền vững và lâu dài.
11777 Giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn / ThS. Hoàng Thị Phương Thanh // Tài chính .- 2014 .- Số 3(593) tháng 3 .- Tr 74-75 .- 658
Nghiên cứu tình hình hoạt động và thực trạng năng lực cạnh tranh của Khách sạn Hòn Ngư, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nói chung và khách sạn Hòn Ngư nói riêng.
11778 Nâng cao hiệu quả đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đạo tạo / Ths. Trần Văn Vân // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 73-74 .- 658
Trình bày thực trạng về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo và một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý đào tạo.
11779 Giải pháp phát triển hoạt động marketing trong kinh tế du lịch / PGS.TS Vũ Trí Dũng, Ths. Lê Văn Biển // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 77-78 .- 658.8
Đề cập đến thực trạng ảnh hưởng của tính thời vụ và đưa ra các giải pháp marketing nhằm khắc phục tính thời vụ trong phát triển du lịch biển của địa phương thời gian tới.
11780 Hiệu quả kinh doanh bán lẻ và mô hình đo lường sự hài lòng của khách hàng / Ths. Nguyễn Thị Mai Hương // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 83-84 .- 658.8
Trình bày nghiên cứu sự hài lòng và đo lường sự hài lòng của khách hàng, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và gia tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.