CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
11771 Các trường hợp miễn trừ trong việc thực thi chính sách cạnh tranh trong TPP và một số lưu ý đối với Việt Nam khi đàm phá gia nhập / Trần Thanh Tâm, Huỳnh Lưu Đức Toàn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2014 .- Số 9(402) tháng 5 .- Tr. 28-32 .- 658
Tổng quan về chính sách cạnh tranh trong TPP (P4) và những trường hợp miễn trừ trong việc thực thi chính sách cạnh tranh.
11772 Một số vấn đề xác định mục tiêu và phối hợp các chính sách kinh tế vĩ mô / Kim Văn Chính // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 3-9 .- 339
Trình bày mô hình quản lý kinh tế vĩ mô, sự thống nhất và mâu thuẫn của các mục tiêu, sự cần thiết phối hợp các chính sách kinh tế vĩ mô; Các vấn đề thống nhất và mâu thuẫn giữa các mục tiêu kinh tế vĩ mô, Những kết luận trong phối hợp hợp chính sách kinh tế vĩ mô.
11773 Tiêu dùng xanh tài nguyên thiên nhiên – một cách thức thự hiện chiến lược tăng trưởng xanh ở Việt Nam / Nguyễn Danh Sơn // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 10-18 .- 363
Trình bày nhận thức mới về tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh phát triển mới, tiêu dùng tài nguyên thiên nhiên trong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh ở Việt Nam.
11774 Ngoại thương Việt Nam sau 7 năm gia nhập WTO / Lý Hoàng Mai // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 19-25 .- 382.15
Bài viết đánh giá một số kết quả đạt được, nêu lên những hạn chế, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu các thách thức đối với hoạt động ngoại thương Việt Nam.
11775 Bản chất của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam / Trần Thị Minh Châu // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 26-32 .- 330
Những đặc trưng mang tính chất quy luật, bản chất của kinh tế thị trường; Sự khác biệt về bản chất giữa nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa và nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các nội dung cơ bản.
11776 Hiệu ứng của hình ảnh cửa hàng đến thái độ đối với nhãn hàng riêng / Phạm Thị Lan Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 39-46 .- 658.827
Nhãn hàng riêng và hình ảnh cửa hàng là hai khái niệm then chốt trong marketing bán lẻ hiện nay. Bài viết xem xét ảnh hưởng của hình ảnh cửa hàng lên thái độ đối với nhãn hàng riêng của các siêu thị, đồng thời so sánh vè hình ảnh cửa hàng và thái độ đối với nhãn hàng riêng giữa các siêu thị khác nhau, giúp các siêu thị có cơ sở để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho nhãn hàng riêng nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.
11777 Đánh giá sự biến động của lạm phát và ngụ ý trong điều hành chính sách tiền tệ tại Việt Nam / Đỗ Thị Phi Hoài, Đỗ Khắc Hưởng // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 47-52 .- 332.4
Giải thích sự biến động của lạm phát trong giai đoạn 2006-2013 theo những khuôn mẫu rất khác nhau. Sự thay đổi khác biệt của lạm phát giữa các năm được giải thích bới nhiều nguyên nhân khác nhau như sự tăng trưởng tín dụng cao và kéo dài, chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa mở rộng đồng bộ.
11778 Vận dụng lý thuyết marketing địa phương trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam / Vũ Hùng Cường, Trần Xuân Dưỡng // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 53-61 .- 658.8
Trình bày một số lý luận cơ bản về marketing địa phương, thực trạng thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh hà Nam, một số giải pháp marketing địa phương trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp ở Hà Nam.
11779 Phát triển ngành bất động sản sau khủng hoảng: Kinh nghiệm Thái Lan và gợi ý cho Việt Nam / Nguyễn Thị Bích Loan // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 70-76 .- 333.33
Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm xưt lý khủng hoảng bất động sản của Thái Lan năm 1997, đồng thời kết hợp phân tích thực trạng và các chính sách hỗ trợ ngành bất động sản của Việt nam của ngành và đưa ra các khuyến nghị giúp cho chính sách hỗ trợ của Chính phủ được hoàn thiện hơn để thị trường bất động sản phát triển bền vững và lâu dài.
11780 Giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn / ThS. Hoàng Thị Phương Thanh // Tài chính .- 2014 .- Số 3(593) tháng 3 .- Tr 74-75 .- 658
Nghiên cứu tình hình hoạt động và thực trạng năng lực cạnh tranh của Khách sạn Hòn Ngư, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nói chung và khách sạn Hòn Ngư nói riêng.