Nghiên cứu rung động tác động lên người lái khi vận hành máy lu hai bánh rung
Tác giả: Nguyễn Minh Kha, Lê Văn Dưỡng, Trần Đức ThắngTóm tắt:
rong quá trình làm việc trên máy lu rung, độ rung động tác động lên người vận hành là rất lớn, gây cảm giác không thoải mái. Bài báo trình bày mô hình động lực học máy lu rung hai bánh là mô hình phẳng, trong đó có xem xét đến sự dao động ghế lái và ảnh hưởng của độ đàn hồi của nền đất. Trên cơ sở mô hình động lực học, phương trình La-grăng loại II được sử dụng để xây dựng hệ phương trình vi phân mô tả chuyển động của cơ hệ. Kết quả bài báo là cơ sở để đánh giá rung động tác động lên người vận hành trong các trường hợp làm việc và so sánh với tiêu chuẩn ISO về gia tốc ảnh hưởng lên người vận hành. Đồng thời kết quả bài báo cũng khảo sát ảnh hưởng vị trí trọng tâm xe cơ sở đến gia tốc tác động lên người vận hành. Kết quả của bài báo là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, cải tiến kết cấu máy nhằm để giảm thiểu rung động tác động lên người vận hành nhưng vẫn bảo đảm được hiệu quả làm việc.
- Green energy from hydrogen = Năng lượng xanh từ hydro
- Theoretical and experimental studies of heat recovery from exhaust gases of an automotive engine to generate electricity in a thermoelectric generator = Nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về thu hồi nhiệt từ khí thải của động cơ ô tô để tạo ra điện trong
- Giao thông xanh và khuyến nghi vận tải công cộng cho các thành phố lớn
- Nghiên cứu động năng hạt vật liệu vô định hình phun plasma
- Spray coating technology for wear-resistant and anti-rust coating on cell brake disc = Công nghệ phun phủ tạo lớp chịu mài mòn và chống gỉ trên đĩa phanh ô tô