CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Tiếng Hàn

  • Duyệt theo:
21 Câu bị động trong tiếng Hàn và các phương tiện tương đương trong tiếng Việt / Vũ Hoàng Mai Linh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- Số 8(315) .- Tr. 87-96 .- 400

Nghiên cứu tổng quan về biểu hiện bị động trong tiếng Hàn và các phương tiện tương đương trong tiếng Việt, nhằm góp phần lấp bớt những khoảng trống đó trong nghiên cứu đối chiếu biểu hiện bị động trong tiếng Hàn và tiếng Việt.

22 Đặc điểm lời khen về năng lực trong tiếng Hàn và tiếng Việt (với đối tượng là sinh viên Hàn Quốc và Việt Nam) / Dương Mỹ Linh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- số 7(314) .- Tr. 128-138 .- 400

Phân tích các khái niệm tiền đề về lời khen, hành động ngôn từ và hành động khen, phép lịch sự, ngôn ngữ và giới tính để xây dựng cơ sở lý luận của việc nghiên cứu về lời khen. Phân tích đặc điểm lời khen về năng lực của sinh viên người Hàn, so sánh với lời khen về năng lực của sinh viên người Việt.

23 Thời tiết trong tục ngữ tiếng Hàn, tiếng Việt (trên ngữ liệu tục ngữ có yếu tố chỉ con giáp) / Hoàng Thị Yến // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2021 .- số 5(243) .- Tr. 61-69 .- 400

Bài viết sử dụng phương pháp miêu tả, phân tích thành tố nghĩa, thủ pháp đối chiếu một chiều với tiếng Hàn là ngôn ngữ cơ sở. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hiện tượng tự nhiên dự báo thời tiết chỉ xuất hiện ở các đơn vị tục ngữ có yếu tố chỉ con trâu/bò.

24 Tìm hiểu về cấu trúc “V1-eo V2” trong tiếng Hàn / Lê Anh Phương // Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2021 .- Số 2 .- Tr. 191-197 .- 400

Tập trung giới thiệu và phân tích về bốn loại cấu trúc câu động từ ghép “V1-eo V2” thông dụng và được biết đến nhiều nhất trong tiếng Hàn.

25 Khảo sát hiện tượng sử dụng nhầm lẫn hai trợ từ cách 에/ 에서 của sinh viên năm thứ nhất khi viết bài luận theo chủ đề / Hoàng Thị Thao, Tràn Thị Chi // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- Số 2(308) .- Tr. 74-80 .- 495.7

Khảo sát hiện tượng sử dụng nhầm lẫn hai trợ từ cách 에 và 에서 trong các bài luận theo chủ đè của sinh viên năm thứ nhất, bước đầu chỉ ra và phân tích nguyên nhân thực trạng và đề xuất một số dạng bài tập luyện tập để khắc phục lỗi trên.