Nghiên cứu tính toán khe dãn mặt đường bê tông xi măng đường ô tô – sân bay khu vực Nam Bộ
Tác giả: PGS. TS. Hoàng Quốc LongTóm tắt:
Mặt đường bê tông xi măng trong quá trình xây dựng và khai thác chịu ảnh hưởng mạnh từ yếu tố nhiệt độ môi trường. Trên địa bàn Nam Bộ hiện nay đã và đang xây dựng nhiều tuyến đường bê tông xi măng cho đường ô tô – sân bay phục vụ Quốc phòng an ninh. Mặt khác, địa bàn này cũng là địa bàn chịu tác động mạnh của Biến đổi khí hậu. Với điều kiện khí hậu nắng nóng tăng do biến đổi khí hậu có lượng nhiệt do bức xạ gây ra cao, nên đã gây ra trong tấm bê tông xi măng mặt đường nhiệt độ rất lớn gây nên hiện tượng uốn vồng có thể gây ra sự phá hoại tấm. Để giảm thiểu sự phá hoại của tấm với điều kiện nêu trên cần thiết bố trí khe dãn với khoảng cách hợp lý. Tuy nhiên, hiện nay trong các quy trình thiết kế mặt đường bê tông xi măng chưa được đưa ra quy định cụ thể nên trong tính toán mặt đường bê tông xi măng còn nhiều vướng mắc. Bài báo đưa ra nội dung nghiên cứu về vấn đề này.
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền hành pháp trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Yêu cầu tội phạm hóa trong Công ước Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng và những vấn đề đặt ra đối với việc hoàn thiện quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam
- Thực trạng kiểm sát giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh bất động sản theo thủ tục sơ thẩm và giải pháp
- Thời điểm phát sinh quyền đại diện của người đại diện theo pháp luật của pháp nhân : một số bất cập của pháp luật hiện hành cần hoàn thiện
- Tổ chức cuộc thi tranh biện tại Học viện Tư pháp : một số vấn đề lý luận và thực tiễn