CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường sân bay

  • Duyệt theo:
1 Một số công nghệ, thiết bị phục vụ công tác đánh giá chất lượng nền mặt đường sân bay / Nguyễn Văn Lập // .- 2024 .- Số 4 .- Tr. 22-26 .- 690

Giới thiệu một số công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại được áp dụng trong công tác đánh giá chất lượng nền mặt đường sân bay cho kết quả chính xác, nhanh chóng giúp các nhà quản lý lập kế hoạch nâng cấp, duy tu bảo trì kịp thời và đưa ra các biện pháp sửa chữa phù hợp.

2 Nghiên cứu giải pháp tạo nhám cho mặt đường bê tông xi măng sân bay / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // .- 2024 .- Số 4 .- Tr. 33-36 .- 690

Trình bày nghiên cứu về độ nhám và các phương pháp tạo nhám cho mặt đường sân bay. Từ đó, đánh giá phương pháp tạo nhám để cải thiện khả năng chống trơn trượt cho mặt đường bê tông xi măng sân bay.

3 Nghiên cứu lựa chọn giải pháp thiết kế nhằm nâng cao tuổi thọ của lớp phủ bê tông nhựa khi cải tạo mặt đường sân bay / Nguyễn Thị Hồng Điệp // .- 2024 .- Số 5 .- Tr. 36-39 .- 690

Nghiên cứu lựa chọn phương án thiết kế các lớp phủ bê tông nhựa mới phải xác định trước được những phương án ngăn chặn hiện tượng hình thành vết nứt phản ánh này.

4 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiều dài đường cất hạ cánh của máy bay / Nguyễn Văn Lập // .- 2023 .- Tháng 9 .- Tr. 38-41 .- 690

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiều dài đường băng trong quá trình cất cánh và hạ cánh của máy bay, từ đó làm cơ sở để tính toán chiều dài đường cất hạ cánh phù hợp, vừa đảm bảo tính an toàn trong quá trình cất hạ cánh của máy bay, vừa đảm bảo tính kinh tế trong việc đầu tư xây dựng.

5 Các loại phụ gia cho bê tông nhựa cải tiến phù hợp áp dụng trong xây dựng mặt đường sân bay tại Việt Nam / ThS. Vũ Đình Nguyên, TS. Vũ Đức Sỹ // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 31-36 .- 624

Trình bày tổng quan các phụ gia, phụ gia cải tiến trong bê tông nhựa nóng từ đó đưa ra đề xuất loại phụ gia cho bê tông nhựa phù hợp áp dụng trong xây dựng mặt đường sân bay tại Việt Nam.

6 Nghiên cứu tính toán khe dãn mặt đường bê tông xi măng đường ô tô – sân bay khu vực Nam Bộ / PGS. TS. Hoàng Quốc Long // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 16-22 .- 624

Mặt đường bê tông xi măng trong quá trình xây dựng và khai thác chịu ảnh hưởng mạnh từ yếu tố nhiệt độ môi trường. Trên địa bàn Nam Bộ hiện nay đã và đang xây dựng nhiều tuyến đường bê tông xi măng cho đường ô tô – sân bay phục vụ Quốc phòng an ninh. Mặt khác, địa bàn này cũng là địa bàn chịu tác động mạnh của Biến đổi khí hậu. Với điều kiện khí hậu nắng nóng tăng do biến đổi khí hậu có lượng nhiệt do bức xạ gây ra cao, nên đã gây ra trong tấm bê tông xi măng mặt đường nhiệt độ rất lớn gây nên hiện tượng uốn vồng có thể gây ra sự phá hoại tấm. Để giảm thiểu sự phá hoại của tấm với điều kiện nêu trên cần thiết bố trí khe dãn với khoảng cách hợp lý. Tuy nhiên, hiện nay trong các quy trình thiết kế mặt đường bê tông xi măng chưa được đưa ra quy định cụ thể nên trong tính toán mặt đường bê tông xi măng còn nhiều vướng mắc. Bài báo đưa ra nội dung nghiên cứu về vấn đề này.

7 Công nghệ bê tông polymer đông cứng nhanh sữa chữa mặt đường sân bay tại Sân bay Nội Bài / NCS. Trịnh Thị Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 18-22 .- 624

Trình bày giải pháp xử lý bề mặt của các tấm bê tông sân đỗ bằng công nghệ bê tông polymer đông cứng nhanh. Giải pháp được chấp nhận mang ý nghĩa khoa học, kinh tế và đang đưa vào áp dụng để sữa chữa sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

8 Thực trạng phát triển và nhu cầu sử dụng bê tông polymer trong sữa chữa mặt đường bê tông xi măng sân bay ở Việt Nam / NCS. Trịnh Thị Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 9 .- Tr. 31-35 .- 624

Giới thiệu thực trạng phát triển bê tông polymer trên thế giới và nhu cầu sử dụng bê tông polymer trong sữa chữa mặt đường bê tông xi măng sân bay ở Việt Nam.

9 Nghiên cứu trạng thái ứng suất và biến dạng trong mặt đường cứng sân bay bằng phần mềm ABAQUS / ThS. Phan Việt Hùng // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Tr. 38-41 .- Tr. 38-41 .- 624

Trình bày các nghiên cứu trạng thái ứng suất và biến dạng của mặt đường cứng sân bay bằng phương pháp phần tử hữu hạn với sự trợ giúp của phần mềm ABAQUS để giải bài toán tìm ứng suất và biến trong tấm bê tông cho bài toán phẳng 2D và bài toán không gian 3D để theo dõi, kiểm soát ứng suất trong tấm bê tông ở tất cả các điểm tại các vị trí đặt tải trọng khác nhau.

10 Nghiên cứu đề xuất sử dụng tấm bê tông cốt thép với chiều dài 11,8m mặt đường sân bay trong điều kiện Việt Nam / TS. Nguyễn Duy Đồng, KS. Trần Công Vui // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 22-26 .- 624

Trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu và đánh giá những kết quả bước đầu về việc ứng dụng loại mặt đường bê tông cốt thép đối với sân bay ở Việt Nam. Qua việc ứng dụng loại mặt đường này cho thấy có thể giám sát đáng kể về tổng chiều dài khe co, khe giãn của mặt đường bê tông sân bay. Bài báo cũng đồng thời kiến nghị kích thước hợp lý đối với mặt đường bê tông sân bay khi chiều dày lớn hơn 36 cm nên sử dụng là tấm bê tông cốt thép có chiều dài là 11,8m (phù hợp với chiều dài của thanh thép hiện nay là 11,7m).