Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử: Thực trạng và giải pháp
Tác giả: Lê Ngọc Thái
Số trang:
Tr. 198-204
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng, Ngân hàng điện tử, Phát triển, Dịch vụ, E-banking, Thanh toán không dùng tiền mặt, Giải pháp phát triển
Tóm tắt:
Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin - viễn thông đã tác động sâu sắc tới hầu hết các lĩnh vực kinh tế, trong đó có ngành tài chính - ngân hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử ra đời đã mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng, mà điển hình là tính thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, bảo mật, không phụ thuộc vào không gian và thời gian. Tại Việt Nam, dịch vụ ngân hàng điện tử đã được các ngân hàng thương mại triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thực tiễn áp dụng vẫn còn không ít khó khăn, hạn chế. Bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ rất tiềm năng này trong thời gian tới đây.
Tạp chí liên quan
- Mối quan hệ giữa phát triển tài chính và rủi ro tín dụng tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
- Tác động của tỷ lệ sở hữu nước ngoài tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại : bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Singapore và hàm ý cho Việt Nam
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố mua sắm bền vững đến hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp ngành đồ ăn nhanh Việt Nam
- Một số vấn đề cơ bản về hoạt động ngân hàng xanh và nghiên cứu thực nghiệm tại BIDV