Tác động của khía cạnh hành vi lãnh đạo trong văn hóa tổ chức đến sự gắn kết nhân viên với tổ chức trong doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả: Cấn Hữu Dạn
Số trang:
Tr. 172-177
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Doanh nghiệp, Văn hóa tố chức, Hành vi lãnh đạo, Gắn kết, Nhân viên, Người lao động
Chủ đề:
Doanh nghiệp
&
Hành vi tổ chức
Tóm tắt:
Dựa trên mô hình nghiên cứu được phát triển bởi Recardo & Jolly (1997); Zain (2009) và số liệu khảo sát người lao động trong các doanh nghiệp ở Việt Nam, kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi lãnh đạo có ảnh hưởng tích cực tới sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong doanh nghiệp. Bài viết tập trung nghiên cứu xây dựng văn hóa tổ chức doanh nghiệp cần tập trung vào khía cạnh hành vi lãnh đạo nhằm tăng sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong các doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới hành vi công dân của tổ chức tại các ngân hàng Việt Nam: Vai trò trung gian của gam kết tình cảm
- Tác động của nhận thức về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến hành vi thông qua sự cam kết tổ chức của nhân viên tổ chức y tế tại Việt Nam
- Sự sáng tạo thúc đẩy kết quả công việc được giao và hành vi đổi mới của nhân viên : vai trò điều tiết của trao quyền về mặt tâm lý
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa công bằng tổ chức và hành vi công dân trong tổ chức: Vai trò nào cho quá trình trao đổi lãnh đạo-thành viên?
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên với Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco)