Nghiên cứu sử dụng polyolefin cải thiện chất lượng bi-tun và bê tông asphalt nâng cao khả năng kháng hằn vệt bánh xe
Tác giả: TS. Trần Ngọc Hưng, ThS. Vũ Thế Thuần, NCS. Vũ Trung Hiếu
Số trang:
Tr. 58-63
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông asphalt, hằn vệt bánh xe, polyolefin, HDPE
Chủ đề:
Bê tông--Xây dựng
Tóm tắt:
Trình bày kết quả nghiên cứu khả năng phối trộn và cải thiện chất lượng bi-tum của 4 loại polyolefin tại Việt Nam (HDPE, LDPE, LLDPE, PP). Bi-tum với 5% HDPE nâng cao khả năng làm việc ở nhiệt độ cao, đạt phân cấp PG76, tuy nhiên có độ ổn định lưu trữ thấp. Sử dụng Bi-tum-5%HDPE nâng cao độ ổn định Marshall, mô đun đàn hồi, mô đun phục hồi và khả năng kháng hằn vệt bánh xe của bê tông asphalt.
Tạp chí liên quan
- Huy động nguồn lực tài chính phát triển năng lượng hạt nhân hướng tới mục tiêu Net Zero tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả kiểm toán hoạt động việc sử dụng ngân sách địa phương tại Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào địa phương cấp tỉnh
- Ảnh hưởng của vốn nhân lực đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam
- Tác động của phát triển tài chính đến phát triển bền vững tại các quốc gia châu Á : vai trò điều tiết của đổi mới toàn cầu