Nghiên cứu sử dụng polyolefin cải thiện chất lượng bi-tun và bê tông asphalt nâng cao khả năng kháng hằn vệt bánh xe
Tác giả: TS. Trần Ngọc Hưng, ThS. Vũ Thế Thuần, NCS. Vũ Trung Hiếu
Số trang:
Tr. 58-63
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông asphalt, hằn vệt bánh xe, polyolefin, HDPE
Chủ đề:
Bê tông--Xây dựng
Tóm tắt:
Trình bày kết quả nghiên cứu khả năng phối trộn và cải thiện chất lượng bi-tum của 4 loại polyolefin tại Việt Nam (HDPE, LDPE, LLDPE, PP). Bi-tum với 5% HDPE nâng cao khả năng làm việc ở nhiệt độ cao, đạt phân cấp PG76, tuy nhiên có độ ổn định lưu trữ thấp. Sử dụng Bi-tum-5%HDPE nâng cao độ ổn định Marshall, mô đun đàn hồi, mô đun phục hồi và khả năng kháng hằn vệt bánh xe của bê tông asphalt.
Tạp chí liên quan
- Tuân thủ điều trị của người bệnh đái tháo đường type 2 điều trị ngoại trú và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp năm 20
- Triệu chứng lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh nhân ngủ ngáy được phẫu thuật tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương
- Đánh giá chất lượng của tế bào CAR-T nhận biết protein CD19 để điều trị bệnh bạch cầu lympho cấp
- Thực trạng kiến thức và thực hành của sản phụ sau phẫu thuật lấy thai về mát xa vú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023
- Lo âu, căng thẳng và trầm cảm ở sinh viên khoa y dược, trường Đại học Nam Cần Thơ năm 2024 và một số yếu tố liên quan