Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới mô hình tăng trưởng
Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 74-80
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Doanh nghiệp bán lẻ, Thương mại, Năng lực cạnh tranh, Mô hình tăng trưởng, Thương mại điện tử, Cách mạng công nghiệp 4.0
Chủ đề:
Năng lực cạnh tranh
Tóm tắt:
Áp lực cạnh tranh trên thị trường nội địa buộc doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phải thay đổi để tồn tại. Chủ trương của Đảng và Nhà nước đã chỉ rõ đường lối đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển doanh nghiệp theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ. Vì vậy, bài viết nghiên cứu, đánh giá cơ hội và thách thức, đề xuất giải pháp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam dựa trên công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
Tạp chí liên quan
- Vận dụng mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vào địa phương cấp tỉnh
- Khám phá năng lực cạnh tranh động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh
- Nâng cao năng lực quản trị trong các hợp tác xã tại tỉnh An Giang
- Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam qua hoạt động đổi mới sáng tạo
- Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và thu hút FDI tại các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Hồng