Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới mô hình tăng trưởng
Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 74-80
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Doanh nghiệp bán lẻ, Thương mại, Năng lực cạnh tranh, Mô hình tăng trưởng, Thương mại điện tử, Cách mạng công nghiệp 4.0
Chủ đề:
Năng lực cạnh tranh
Tóm tắt:
Áp lực cạnh tranh trên thị trường nội địa buộc doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam phải thay đổi để tồn tại. Chủ trương của Đảng và Nhà nước đã chỉ rõ đường lối đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển doanh nghiệp theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ. Vì vậy, bài viết nghiên cứu, đánh giá cơ hội và thách thức, đề xuất giải pháp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam dựa trên công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
Tạp chí liên quan
- Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em theo pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam
- Tòa án Thương mại Quốc tế - bước chuyển mới trong giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
- Thu thập chứng cứ bằng biện pháp lấy lời khai của người bị kiện trong tố tụng hành chính
- Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tín chỉ carbon và trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
- Pháp luật Việt Nam về an ninh con người của phạm nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế và một số khuyến nghị hoàn thiện