Cấu trúc thị trường tiêu thụ và hệ thống phân phối gạo tỉnh Kiên Giang
Tác giả: Nguyễn Thị Trâm Anh, Trương Công Thành
Số trang:
Tr. 295-301
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thị trường tiêu thụ, Sản phẩm, Kênh phân phối, Thị trường nội địa, Dịch vụ, Bán hàng
Chủ đề:
Thị trường--Tiêu thụ sản phẩm
Tóm tắt:
Nghiên cứu khảo sát các tác nhân tham gia thị trường phân phối sản phẩm lúa gạo tỉnh Kiên Giang. Kết quả cho thấy cấu trúc thị trường gồm 05 tác nhân với kênh phân phối dài và phức tạp ảnh hưởng đến quá trình tạo thành sản phẩm gạo có chất lượng cao, cũng như việc chưa quan tâm đến những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng trong nước có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh sản phẩm gạo nội địa sản xuất tại tỉnh Kiên Giang so với gạo nhập khẩu. Việc khuyến nghị cho các công ty kinh doanh lương thực nên rút ngắn chuỗi cung ứng, kết hợp chiến lược marketing và dịch vụ bán hàng phù hợp sẽ góp phần cải thiện khả năng cạnh tranh sản phẩm gạo nội địa tại tỉnh Kiên Giang.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính