Tư tưởng giáo dục của Minh Mệnh
Tác giả: Phan Thị Thu Thúy
Số trang:
Tr. 61-64
Số phát hành:
Số 2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục, Tư tưởng, Minh Mệnh, Triều Nguyễn
Chủ đề:
Giáo dục
Tóm tắt:
Vua Minh Mệnh là người có những tư tưởng sâu sắc về vai trò và nội dung của giáo dục. Tư tưởng giáo dục vủa Minh Mệnh được hình thành dựa trên việc kế thừa quan điểm giáo dục Nho giáo và được mở rộng, phát triển tạo ên dấu ấn đặc sắc riêng trong lịch sử tư tưởng Việt Nam. Những tư tưởng về giáo dục của ông không chỉ có giá trị về mặt lí luận và thực tiễn đối với xã hội đương thời, mà còn có ảnh hưởng nhất định đến sự nghiệp giáo dục con người ở Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng hoạt động quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ở các bệnh viện đa khoa công lập hạng II tại thành phố Hà Nội năm 2024
- Đánh giá tác động của đột biển gen IDH1 và sự methyl hóa gen MGMT đến thời gian sống thêm toàn bộ trên bệnh nhân u nguyên bào thần kinh đệm
- Xác định đột biến gen EIF4G1 trên bệnh nhân Parkinson
- Tỷ lệ hiện mắc, các yếu tố nguy cơ và kết quả điều trị tổn thương thận cấp tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp