Tiếp cận hàm khoảng cách đối ngẫu và hàm sản xuất biên ngẫu nhiên phân tích tác động lan tỏa công nghệ tới hiệu quả doanh nghiệp: Ứng dụng vào ngành dệt may Việt Nam
Tác giả: Phùng Mai Lan, Nguyễn Khắc Minh
Số trang:
Tr. 61-72
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Doanh nghiệp, Ngành dệt may, Lan tỏa công nghệ, Hàm sản xuất biên ngẫu nhiên, Hàm khoảng cách ngẫu nhiên đối ngẫu, Hiệu quả kỹ thuật
Chủ đề:
Hiệu quả kinh doanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu này khác với các nghiên cứu về hiệu quả ở chỗ sử dụng hàm khoảng cách ngẫu nhiên đối ngẫu để xác định hiệu quả. Cũng bằng cách tiếp cận khác với cách xác định lan tỏa công nghệ đang được sử dụng phổ biến, bài viết này xây dựng cơ sở phương pháp luận cho việc xác định tập hợp các doanh nghiệp có khả năng lan tỏa công nghệ tốt nhất. Áp dụng hai tiếp cận này vào ngành dệt may Việt Nam, kết quả cho thấy ảnh hưởng của lan tỏa công nghệ mang lại hiệu ứng tốt nhất ở nhóm doanh nghiệp có giá trị hàm khoảng cách công nghệ nhỏ nhất (có hiệu quả cao nhất) trong khi nhóm doanh nghiệp có giá trị hàm khoảng cách công nghệ lớn nhất chỉ được hưởng lợi từ kênh lan tỏa ngược và ngược cung.
Tạp chí liên quan
- Tác động ý thức thời trang và người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đến ý định mua thời trang trực tuyến
- Sử dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả kinh doanh của các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại các doanh nghiệp vật liệu xây dựng niêm yết ở Việt Nam
- Tổng quan nghiên cứu về hiệu quả kinh doanh tại các ngân hàng thương mại thông qua trắc lượng thư mục bằng phần mềm VOSviewer
- Các nhân tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp viễn thông niêm yết ở Việt Nam