Chính thức hoá hộ kinh doanh ở Việt Nam: Khía cạnh lý luận, thực tiễn và lập pháp
Tác giả: Hoàng Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Hưởng
Số trang:
Tr. 46 – 55
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Lập pháp
Số phát hành:
Số 10(386)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chính thức hoá hộ kinh doanh, hoàn thiện môi trường kinh doanh
Chủ đề:
Hộ kinh doanh
Tóm tắt:
Hộ kinh doanh là khái niệm riêng của Việt Nam, một khái niệm có tính lịch sử và quá độ. Khái niệm hộ kinh doanh hiện nay đang bộc lộ các bất cập và mâu thuẩn với yêu cầu xây dựng thể chế kinh tế thị trường hiện đại và môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch. Vì thế, chính thức hoá hộ kinh doanh có tính cấp bách và cần những giải pháp đồng bộ cả trên phương diện tư duy lý luận, lập pháp và hoạt động thực tiễn.
Tạp chí liên quan
- Bình luận bản án tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa và kinh nghiệm nghiên cứu giảng dạy
- Việc phát tán hình ảnh “đường lưỡi bò” nhìn từ pháp luật quốc tế và Việt Nam
- Trách nhiệm cung cấp thông tin tài sản để đảm bảo việc thi hành án dân sự
- Giảng dạy pháp luật quyền tác giả trong các trường đại học Việt Nam
- Một số vấn đề pháp lý về việc chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động