CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Nghiên cứu đo vận tốc thực của xe trong quá trình phanh

Tác giả: Trần Thanh Tùng, Trương Đặng Việt Thắng
Số trang: Tr. 123-127
Tên tạp chí: Giao thông vận tải
Số phát hành: Số 8
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: CSDL điện tử
Mã phân loại: 621
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Động lực học, Dao động, Phanh, Hệ số trượt, Vận tốc
Chủ đề: Động lực học
Tóm tắt:

Trong quá trình phanh thường xảy ra hiện tượng trượt, dẫn đến vận tốc thực và vận tốc hiển thị trên xe không trùng nhau. Đo đạc độ trượt bánh xe là tín hiệu cần thiết lấy thông số điều khiển cho quá trình phanh. Bài báo này, nhóm tác giả đã nghiên cứu thiết kế bánh xe số 5 độc lập với xe, nhằm đo vận tốc thực của xe không phụ thuộc vào quá trình phanh. Vấn đề liên quan tới an toàn giao thông luôn luôn là tâm điểm của xã hội, đặc biệt liên quan tới các vụ tai nạn về xe, trong đó quá trình phanh ảnh hưởng một phần rất lớn tới tính an toàn của xe khi vận hành. Phanh là quá trình làm giảm tốc độ xe trong các trường hợp: Cần phải dừng xe, gặp chướng ngại vật, gặp đường xấu và được thực hiện bằng hệ thông phanh.

Tạp chí liên quan