Điều khiển hệ thống treo bán tích cực bằng bộ điều khiển LQR
Tác giả: Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Huy Việt
Số trang:
Tr. 176-178
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
621.3
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ thống treo bán tích cực, Điều khiển giảm chấn, Bộ điều khiển LQR
Chủ đề:
Bộ điều khiển LQR
&
Điều khiển giảm chấn
Tóm tắt:
Hệ thống treo trên ô tô chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố như trọng lượng xe, mấp mô mặt đường và các ngoại lực xuất hiện trong quá trình vận hành ô tô. Bài báo trình bày phương pháp nghiên cứu khảo sát để tìm ra bộ thông số đầu vào cho bộ điều khiển LQR một cách đơn giản nhất, tối ưu được chất lượng hệ thống treo sử dụng phần mềm toán học và mô phỏng Matlab - simulink tạo cơ sở lý thuyết phục vụ đánh giá chất lượng dao động của xe con nói riêng và đóng góp cơ sở khoa học trong quá trình hoàn thiện thiết kế ô tô nói chung.
Tạp chí liên quan
- Điện hạt nhân Trung Quốc - Hiện tại và tương lai
- AI đáng tin cậy và các nguyên tắc thực thi
- Một số đề xuất ban hành bộ quy tắc về sử dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo ở Việt Nam
- 5 yếu tố tiền đề của tương tác giữa người và máy trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo
- Những triết lý nhân văn trong tầm nhìn xã hội 5.0 tại Nhật Bản và một vài gợi ý cho Việt Nam