Điều khiển hệ thống treo bán tích cực bằng bộ điều khiển LQR
Tác giả: Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Huy Việt
Số trang:
Tr. 176-178
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
621.3
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ thống treo bán tích cực, Điều khiển giảm chấn, Bộ điều khiển LQR
Chủ đề:
Bộ điều khiển LQR
&
Điều khiển giảm chấn
Tóm tắt:
Hệ thống treo trên ô tô chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố như trọng lượng xe, mấp mô mặt đường và các ngoại lực xuất hiện trong quá trình vận hành ô tô. Bài báo trình bày phương pháp nghiên cứu khảo sát để tìm ra bộ thông số đầu vào cho bộ điều khiển LQR một cách đơn giản nhất, tối ưu được chất lượng hệ thống treo sử dụng phần mềm toán học và mô phỏng Matlab - simulink tạo cơ sở lý thuyết phục vụ đánh giá chất lượng dao động của xe con nói riêng và đóng góp cơ sở khoa học trong quá trình hoàn thiện thiết kế ô tô nói chung.
Tạp chí liên quan
- Lợi ích và thách thức của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu khoa học vật liệu
- Phát triển hệ thống cảm biến điện cơ từ vật liệu nano graphene
- Đà Nẵng tập trung đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Thăng giáng exciton ngưng tụ của hệ điện tử - lỗ trống mất cân bằng khối lượng