Tinh thần đại học Đức và vài điều gợi mở cho Việt Nam qua mô hình Gottingen
Tác giả: Chu Hồng Thanh
Số trang:
Tr.38-40
Số phát hành:
Số 1+2(718-719)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục đại học, tinh thần đại học Đức, chất lượng giáo dục
Chủ đề:
Giáo dục
Tóm tắt:
Trình bày đóng góp to lớn của tinh thần đại học Đức không chỉ cho nước Đức mà còn cho cả thế giới. trong điều kiện chất lượng giáo dục còn nhiều hạn chế, Việt Nam cần học tập để cơ cấu lại hệ thống giáo dục đại học và xây dựng một số trường đại học tiên tiến – nơi có thể thực hiện sứ mệnh tiên phong để đưa quốc gia phát triển ở một tầm cao và tiến lên những nấc thang quan trọng.
Tạp chí liên quan
- Sức mạnh của công nghệ trong việc cải thiện giáo dục: Chuyển đổi từ truyền thống đến kỹ thuật số
- Thực trạng và định hướng nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục
- Truyền thông chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Sáng tạo, đổi mới trong hoạt động truyền thông giáo dục tài chính
- Bất bình đẳng trong cơ hội giáo dục của học sinh cuối cấp 2 tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh
- Kinh nghiệm giáo dục đào tạo nhân lực xanh ở một số quốc gia