Mô hình mới cho nối dầm cột bê tông cốt thép thay thế mối nối cứng trong các chương trình tính toán
Tác giả: TS. Trần Xuân Hòa, ThS. Lê Gia Khuyến, ThS. Nguyễn Công Thức
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 05
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Lý thuyết phá hoại cắt, mối nối dầm cột, thanh chống, tải trọng đơn điệu
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Dầm
Tóm tắt:
Dựa trên lý thuyết mới về phá hoạt cắt, nhóm tác giả đề xuất mô hình mới cho một phần tử vĩ mô hai chiều mối nối dầm cột bê tông cốt thép dạng chữ thập. Mô hình này khác với những mô hình cũ sử dụng hệ thống đa lò xo ở chỗ những thanh chống bê tông được sử dụng để mô hình lõi bê tông. Phạm vi áp dụng của mô hình trong bài báo là những mối nối dầm cột, trong đó dầm và cột có chung chiều cao đáy.
Tạp chí liên quan
- Hoàn thiện pháp luật về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em ở Việt Nam trong thế giới siêu kết nối
- Vai trò của Liên hợp quốc trong bảo đảm, thúc đẩy và phát triển các quyền cơ bản của con người
- Bảo đảm quyền sử dụng đất của đồng bào dân tộc thiểu số tại khu vực Tây Nguyên
- Phát triển luật học dùng cho mạng nơ ron tế bào bậc cao và khả năng ứng dụng trong xử lý ảnh
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam