Quan hệ xói cục bộ trụ cầu rút ra từ số liệu đo xói thực tế tại Hoa Kỳ
Tác giả: KS. Nguyễn Đình Trọng, PGS. TS. Trần Đình Nghiên
Số trang:
Số 62-65
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 03
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chiều sâu xói cục bộ, xói tại trụ cầu, nghiên cứu phân tích về xói tại cầu, xói suối tại cầu, quan sát xói tại hiện trường
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Trình bày công thức dự tính xói cục bộ trụ cầu ds cho đất không dính rút ra từ phân tích thứ nguyên và sử dụng vào số liệu đo xói thực tế tại Hoa Kỳ. Công thức có độ chính xác cao với hệ số tương quan đa biến là 99% và có tương quan R2 = 0.7023 vượt trên 6 công thức thông dụng được so sánh.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tổng quan khả năng sử dụng bê tông siêu tính năng cao (UHPC) để gia cường kết cấu trụ cầu
- Một số vấn đề kỹ thuật về kiểm soát ổn định trong thực tế ứng dụng công nghệ đúc hẫng cầu dây văng bê tông dự ứng lực ở Việt Nam
- Mô hình hiệu chỉnh điều kiện tải trọng bánh xe trong mô phỏng số của bản sàn cầu thép gia cường bởi lớp phủ UHPFRC
- Tổng quan phân tích ứng xử của hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật tại mố cầu và vùng chuyển tiếp cầu - đường
- Nghiên cứu sự làm việc của cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu nền bằng phương pháp phần tử hữu hạn