Đánh giá vai trò của tốc độ dòng chảy đến dự tính xói cục bộ trụ cầu theo HEC-18 đối với xói nước trong thông qua số liệu thí nghiệm trong phòng của các nghiên cứu và kiến nghị công thức tính
Tác giả: KS. Trần Quang Minh, PGS. TS. Trần Đình Nghiên
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 03
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Độ sâu xói địa phương thực nghiệm, độ sâu xói cục bộ, xói tại trụ cầu, vận tốc tại trụ cầu
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Trên cơ sở kết quả phân tích ảnh hưởng của tốc độ dòng chảy theo các cấp số Froude tăng dần đến công thức dự tính xói cục bộ trụ cầu HEC-18 của Hoa Kỳ cho hiệu quả khác nhau khi sử dụng số liệu thí nghiệm trong phòng của một số nghiên cứu. Công thức dự tính xói nước trong được nêu ra, viết ở dạng không thứ nguyên giữa chiều sâu xói và chiều rộng trụ, trong đó tốc độ xói tới hạn Vc được xác định theo đề nghị của Melville và colemam (2000).
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu