Nghiên cứu thực nghiệm sữa chữa bản mặt cầu bằng cốt thép thường và bê tông tự đầm
Tác giả: TS. Nguyễn Đình Hùng, PGS. TS. Vũ Hồng Nghiệp, KS. Nguyễn Văn Tám, ThS. Nhữ Thị Lan Hương
Số trang:
Tr. 54-59
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 1+2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bản mặt cầu, bê tông tự dầm, cốt thép thường, chiều dày bảo vệ, dính bám
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Bản mặt cầu thường bị giảm khả năng chịu lực do bê tông và cốt thép ở thớ dưới bị giảm chất lượng và bị ăn mòn. Bê tông tự đầm và cốt thép thường bổ sung ở thớ dưới là một phương pháp để gia cường đảm bảo khả năng chịu lực bản mặt cầu. Một bản đối chứng được thí nghiệm. Hai bản được gia cường được tạo khấc 17mm và dài 1000mm ở thớ dưới để mô tả việc bê tông bị hư hỏng và cốt thép bị ăn mòn bị loại bỏ. Sau đó, bản được gia cường thêm 15mm và 25mm. Kết quả cho thấy bản được gia cường thêm 25mm có sức kháng lớn hơn so với đối chứng.
Tạp chí liên quan
- Mô hình hiệu chỉnh điều kiện tải trọng bánh xe trong mô phỏng số của bản sàn cầu thép gia cường bởi lớp phủ UHPFRC
- Tổng quan phân tích ứng xử của hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật tại mố cầu và vùng chuyển tiếp cầu - đường
- Nghiên cứu sự làm việc của cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu nền bằng phương pháp phần tử hữu hạn
- Cập nhật mô hình cầu giàn thép bằng dữ liệu từ cảm biến quang và thuật toán tối ưu bầy đàn (PSO) kết hợp thuật toán di truyền (GA)
- Nghiên cứu ứng xử khi uốn của bản mặt cầu composite “bê tông cường độ siêu cao cốt sợi thép phân tán (UHSFRC) – bê tông”