Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng hàm lượng cốt liệu thô đến sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa
Tác giả: ThS. Lê Thanh Hải, PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long, GS. TS. Phạm Cao Thăng
Số trang:
Tr. 44-49
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông nhựa, hằn lún vệt bánh xe, sức kháng cắt trượt
Chủ đề:
Bê tông nhựa
Tóm tắt:
Trình bày nghiên cứu về ảnh hưởng hàm lượng cốt liệu thô đến sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, khi tăng hàm lượng cốt liệu thô sẽ làm tăng góc nội ma sát của vật liệu bê tông nhựa, góp phần làm tăng sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa, từ đó góp phần làm giảm biến dạng xô trượt, giảm chiều sâu vệt hằn lún bánh xe lớp bê tông nhựa mặt đường ô tô.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6