Thương mại hóa sản phẩm khoa học : kinh nghiệm của Nhật Bản và Hàn Quốc
Tác giả: Vũ Tuấn Anh, Vũ Hồng Vân
Số trang:
Tr. 77-86
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 11(486)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
382.068
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại hóa sản phẩm, Nhật Bản, Hàn Quốc
Chủ đề:
Thương mại hóa
&
Sản phẩm
Tóm tắt:
Nghiên cứu tập trung hai vấn đề cốt lõi : mối liên kết giữa các trường đại học với khối doanh nghiệp và việc quản lý quyễn sở hữu trí tuệ đối với các phát minh, sáng chế - những động lực quan trongk thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm khoa học v à công nghệ. Những kinh nghiệm này cần được nghiên cứu và vận dụng linh hoạt vào các trường đại học của Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Đổi mới cơ chế quản lý tài sản công, thúc đẩy thương mại hóa, ứng dụng kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ
- Giải pháp thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Nam Định
- Thương mại hóa dữ liệu và mối quan hệ với quyền riêng tư
- Xây dựng tiêu chí đánh giá tiềm năng ứng dụng và thương mại hóa sáng chế
- Hai bằng độc quyền sáng chế : sản phẩm từ nghiên cứu, đánh giá các bài thuốc dân gian vùng Tây Bắc