Lời nhận xét của người hướng dẫn khoa học trong các bản thảo luận văn, luận án
Tác giả: Vũ Thị Thanh HươngTóm tắt:
Nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định rằng thành công của một luận văn thạc sỹ hay luận án tiến sỹ hay những kỹ năng nghiên cứu độc lập và học viên cao học hay nghiên cứu sinh đạt được thông qua quá trình đào tạo sau đại học, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vai trò của người hướng dẫn khoa học. Đáng tiếc, quá trình hướng dẫn thạc sỹ và tiến sỹ vẫn chưa được chú ý nghiên cứu ở Việt Nam, và sự hiểu biết của chúng ta về tầm quan trọng của những lời góp ý, nhận xét của người hướng dẫn khoa học thực sự còn rất hạn chế. Dựa trên 418 lời nhận xét trong các bản thảo lần thứ nhất của 10 luận văn cao học và luận án tiến sỹ thuộc lĩnh vực ngôn ngữ học, bài viết sẽ phân tích và trình bày những kết quả nghiên cứu bước đầu về những tiêu điểm và chức năng của những lời nhận xét này.
- Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên : nghiên cứu tại Đại học Duy Tân
- Securing wireless networks with proactive UAV jamming = Bảo mật mạng không dây bằng UAV gây nhiễu chủ động
- Robot model transporting people climbing stairs = Mô hình robot vận chuyển người leo cầu thang
- Chấn thương cá nhân và chấn thương dân tộc trong thơ của phong trào đô thị miền Nam 1954 - 1975
- Con người chấn thương trong Cỏ lau và Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của Nguyễn Minh Châu





