Bằng chứng thực nghiệm tác động của niềm tin xã hội đến tăng trưởng kinh tế
Tác giả: Phạm Đình Long, Lê Văn Thành, Phạm Thị Bích Ngọc
Số trang:
Tr. 30-38
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 10(485)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Vốn xã hội, niềm tin xã hội, tăng trưởng kinh tế, kinh tế hành vi
Chủ đề:
Tăng trưởng kinh tế
Tóm tắt:
Đánh giá tác động của niềm tin xã hội đến tăng trưởng kinh tế và các kênh truyền dẫn mà thông qua đó niềm tin xã hội tác động đến tăng trưởng kinh tế. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết khuyến nghị các giải pháp phát huy vai trò của niềm tin xã hội đối với tăng trưởng kinh tế. Số liệu được thu thập từ cơ sở dữ liệu của Chương trình khảo sát các giá trị thế giới - WVS, cơ sở dữ liệu WDI, WGI của Ngân hàng Thế giới và được tổng hợp lại dưới dạng trung bình của mỗi giai đoạn 5 năm, với 5 giai đoạn: 1990-1994, 1995-1999, 2000-2004, 2005-2009, 2010-2014.
Tạp chí liên quan
- Giải pháp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023
- Vai trò của thể chế và độ mở thương mại đối với mức tăng trưởng kinh tế cấp tỉnh tại Việt Nam
- Tác động của một số nhân tố vĩ mô lên tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam
- Tác động của chỉ số cạnh tranh và đầu tư trực tiếp nước ngoài đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam
- Tác động của chuyển đổi cơ cấu tuổi dân số đến tăng trưởng GDP bình quân đầu người ở Việt Nam