Môi trường thể chế và chiến lược đa dạng hóa trong sáp nhập qua biên giới : bằng chứng từ 41 thị trường mới nổi
Tác giả: Đặng Hữu Mẫn, Hoàng Dương Việt Anh
Số trang:
Tr. 15-25
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 9(484)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sáp nhập và mua bán qua biên giới, chiến lược đa dạng hóa, môi trường thể chế, thị trường mới nổi, công ty thâu tóm
Chủ đề:
Sáp nhập kinh tế
&
Thị trường
Tóm tắt:
Kháo sát ảnh hướng của môi trường thể chế quốc gia đến chiến lược đa dạng hóa của các công ty thâu tóm trong sáp nhập qua biên giới. mẫu nghiên cứu gồm 16.806 thương vụ ở 41 thị trường mới nổi trong giai đoạn 2000-2015. Kết quả nghiên cứu cho thấy các công ty thâu tóm có xu hướng lựa chọn các công ty mục tiêu khác lĩnh vực kinh doanh ( sáp nhập chéo) nếu công tu mục tiêu đến từ các quốc gia có môi trường thể chế tốt, thể hiện thông qua hiệu quả điều hành của chính phú, mức độ mở cửa kinh tế và sự phát triển của thị trường tài chính.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thu nhập phi lãi trên tổng tài sản của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second-hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm