Nghiên cứu thực nghiệm phương pháp thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa Superpave
Tác giả: ThS. Lưu Ngọc Lâm, TS. Lâm Hữu Quang, ThS. Cao Anh Tuấn
Số trang:
Tr. 30-34
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông nhựa, nứt mỏi, nứt do nhiệt độ
Chủ đề:
Bê tông nhựa
Tóm tắt:
Thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa Superpave có tính kế thừa phương pháp thiết kế bê tông nhựa Marshll, tuy nhiên có nhiều điểm mới, có xem xét cả thuộc tính nứt do mỏi, nứt do nhiệt độ thấp, biến dạng vĩnh cửu của bê tông nhựa. Bài báo phân tích các đặc trưng cơ bản của phương pháp thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa Superpave và một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm trong phòng.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu đánh giá vòng đời của bê tông nhựa ứng dụng cho công trình đường bộ
- Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu tưới dính bám đến cường độ cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa trong thí nghiệm cắt có áp lực pháp tuyến
- Nghiên cứu xác định hàm lượng nhựa tối ưu cho hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội dùng trong công tác sửa chữa đường ô tô
- Kết quả bước đầu của xây dựng đoạn đường thực nghiệm ứng dụng công nghệ bê tông đầm lăn sử dụng cốt liệu cào bóc từ bê tông nhựa
- Một số hư hỏng mặt đường bê tông nhựa sân bay và đề xuất loại bê tông nhựa phù hợp áp dụng trong xây dựng mặt đường sân bay tại Việt Nam