Đường ray không khe nối trên đường sắt đô thị
Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Hữu ThiệnTóm tắt:
Trình bày cơ sở của việc tính toán lực nhiệt độ ray, quan hệ giữa chuyển vị co giãn và biến đổi nhiệt độ ray. Phân tích lực cản dọc của đường cong trong trường hợp tổng quát bao gồm ba thành phần đó là lực cản đầu nối ray, lực cản phụ kiện giữ ray và lực cản đệm đường. Đánh giá các tác nhân ảnh hưởng đến các loại lực cản dọc của đường như chất lượng, kích thước, đồ vặn chặt bu lông, chất lượng nền đá cũng như tác động của các loại lực cản dọc lên đường ray theo tiến trình thời gian thông qua việc phân tích biểu đồ lực nhiệt độ của ray gồm bốn giai đoạn. Ngoài ra bài viết còn trình bày cơ sở tính toán lượng co giãn ở đầu nối ray không khe nối cho cả hai trường hợp khe nối ray dài với ray cơ bản với nhau được dùng trong đường sắt đô thị cùng tính toán kiểm tra dự phòng mối nối ray thông qua ví dụ tính toán.
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





